Báo Pháp dự đoán Quang Hải sẽ đá dự bị

Dù có tên trong danh sách 19 cầu thủ Pau FC dự trận đấu với Guingamp ở vòng 1 Ligue 2, Quang Hải được dự đoán là nhiều khả năng không đá chính.

Quang Hải là một trong 19 cầu thủ mà HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách tham dự trận đấu với Guingamp đêm nay. Đây là trận đấu đầu tiên của Pau FC trong mùa giải Ligue 2 (hạng 2 Pháp) 2022/23.

Theo nhận định của La Republique des Pyrenees, Quang Hải nhiều khả năng không được đá chính. Tuy nhiên, cơ hội để tuyển thủ Việt Nam được vào sân không hề nhỏ.

Pau FC có 8 cầu thủ dự bị ở trận đấu với Guingamp, trong đó có một thủ môn. Trong khi đó, ở các trận đấu tại Ligue 2, mỗi đội bóng được phép sử dụng tới 5 quyền thay người. Trong các trận giao hữu trước mùa giải, Quang Hải thường được tung vào sân khi đội nhà tấn công bế tắc.

Báo Pháp dự đoán Quang Hải sẽ đá dự bị - 1

Báo Pháp dự đoán đội hình Pau FC.

Theo phát biểu của HLV Didier Tholot, phương án của ông đối với Quang Hải là sử dụng cầu thủ này ở vị trí số 10 hoặc 2 biên. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp sẽ cân nhắc Quang Hải ở vị trí tiền vệ công nhiều hơn.

Lý do là HLV Didier Tholot ưa thích những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và mạnh mẽ. Đây lại không phải những đặc điểm mà Quang Hải có thể cạnh tranh được với các đồng đội khác. HLV Tholot cũng sớm nhận ra điều này để chuyển anh từ cánh phải vào trung lộ ngay ở trận giao hữu đầu tiên.

Dựa trên đội hình của Pau FC trong các trận giao hữu trước mùa giải, có vẻ HLV Didier Tholot ưu tiên Eddy Sylvestre ở vị trí số 10, chơi ngay dưới trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1. Quang Hải và Henri Saivet là những phương án thay thế.

"Sự kỳ vọng là điều mà Pau FC không thiếu trong kỳ chuyển nhượng này, bắt đầu từ Quang Hải. Ngôi sao của Đội tuyển việt Nam sẽ phải ghi dấu ấn ở châu Âu", La Republique des Pyrenees bình luận về Quang Hải trong phần giới thiệu các tân binh của Pau FC.

Dù chưa có màn ra mắt, Quang Hải sẽ tạo cột mốc đầu tiên ở Ligue 2 vào đêm nay nếu không có thay đổi vào phút chót. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được đăng ký thi đấu trong một trận đấu thuộc giải chuyên nghiệp của bóng đá Pháp.

https://vtc.vn/bao-phap-du-doan-quang-hai-se-da-du-bi-ar691075.html

MINH ANH / Theo VTC News