Báo Malaysia ví hàng thủ Việt Nam với pháo đài

Tờ Sinar Harian cho rằng hàng công Malaysia gần như không thể tìm được đường vào khung thành Đặng Văn Lâm. 

"Malaysia không tạo ra được bất ngờ nào trước Việt Nam. Thầy trò Tan Cheng Hoe gần như không thể tiếp cận khung thành Việt Nam khi mà đối phương chơi áp sát", tờ Sinar Harian bình luận. "Trong hiệp hai, Malaysia gần như không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Họ bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam. Dù đã cố gắng đến tận cuối trận, Malaysia vẫn không thể tìm được đường vào pháo đài này".

bao malaysia vi hang thu viet nam voi phao dai
Cầu thủ nhập tịch Sumareh (trái) tranh bóng với Quế Ngọc Hải. Ảnh: Lâm Thỏa.

Chung quan điểm với Sinar Harian, New Straits Times viết: "Việt Nam không ở phong độ tốt nhất nhưng cách pressing của họ khiến Malaysia gần như không kịp hít thở. Bằng sơ đồ 5-3-2, Việt Nam chơi chặt chẽ, nhanh nhẹn và rất tích cực lấp những khoảng trống mà Malaysia tạo ra".

Nhật báo này cũng chỉ ra lý do khiến "Hổ Malay" không thể tìm được đường vào khung thành Đặng Văn Lâm khi nhận xét: "Malaysia thiếu sự sáng tạo khi hai cầu thủ chạy cánh Safawi Rasid và Sumareh không thể phát huy lối chơi tốc độ. Với ba điểm sau ba trận, Malaysia phải nỗ lực rất nhiều ở những trận kế tiếp nếu không muốn bị loại sớm".

Trong 90 phút tối 10/10, Malaysia chỉ tạo ra một cơ hội đáng kể xuất phát từ lỗi ra vào của Văn Lâm ở phút 24. Sau quả ném biên bên cánh trái, người gác đền của Muangthong United đấm hụt và để bóng rơi ngay trên người của Syafiq Ahmad trong khu 5m50. Tuy nhiên, cầu thủ này ở thế bị động và không thể đưa bóng vào lưới trống.

Việt Nam không quá lấn lướt về thế trận, nhưng có bàn duy nhất ở phút 40. Quế Ngọc Hải chuyền bổng vào khu 5m50 cho Quang Hải phá bẫy việt vị, thoát xuống rồi dứt điểm một chạm vào góc gần.

Thắng Nguyễn tổng hợp

bao malaysia vi hang thu viet nam voi phao dai Tuyển Việt Nam quá mạnh khiến Malaysia không dám thay người
bao malaysia vi hang thu viet nam voi phao dai Quang Hải: "Tuyển Việt Nam đoàn kết và quyết tâm hơn Malaysia"
bao malaysia vi hang thu viet nam voi phao dai Việt Nam lại khiến Malaysia trắng tay ở Mỹ Đình: Xứng đáng!
bao malaysia vi hang thu viet nam voi phao dai Thắng Malaysia, thầy Park gửi "chiến thư" tới Indonesia
bao malaysia vi hang thu viet nam voi phao dai Tuyệt phẩm vô-lê của Quang Hải vào lưới Malaysia
bao malaysia vi hang thu viet nam voi phao dai HLV Park Hang-seo tự hào với trận thắng Malaysia
/ vnexpress.net