Báo Indonesia chê U19 Việt Nam: Đá trên sân vắng người mà vẫn thấy áp lực

Tờ Bola của Indonesia chê U19 Việt Nam non kém bản lĩnh, dù phải chơi trên sân vắng khán giả vẫn cảm thấy áp lực.

Thất bại của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở giải U19 Đông Nam Á đã mang lại niềm vui cho truyền thông Indonesia. Ở vòng bảng, cả hai đội đã loại chủ nhà U19 Indonesia. Do đó, dư luận xứ Vạn đảo đã chờ đợi U19 Việt Nam và U19 Thái Lan bị loại để chế giễu.

Chia sẻ sau trận, HLV Đinh Thế Nam cho rằng một trong những vấn đề của U19 Việt Nam là tâm lý. Trước trận gặp U19 Malaysia, ông Nam lo ngại CĐV Indonesia có thể đến sân gây sức ép khiến cầu thủ Việt Nam chịu áp lực.

Thực tế là hầu như không có CĐV Indonesia đến xem trận đấu này. Do đó, truyền thông Indonesia cho rằng U19 Việt Nam không nên "đổ thừa".

Báo Indonesia chê U19 Việt Nam: Đá trên sân vắng người mà vẫn thấy áp lực - 1

U19 Việt Nam thua 0-3 trước U19 Malaysia. 

"U19 Việt Nam đá với U19 Malaysia trên sân bóng vắng khán giả, vậy mà họ vẫn thấy bị áp lực", Bola đánh giá. 

Trong bài, Bola cho biết chỉ có khoảng 20 khán giả của cả hai đội đến sân Patriot Candrabhaga theo dõi trận đấu, và tất cả đều là vé mời. Số khán giả ít ỏi này giữ yên tĩnh phần lớn trận đấu và không tạo ra bất cứ sức ép nào với các cầu thủ trên sân. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn thi đấu "căng cứng" và thua trận.

Ở các trận gặp U19 Thái Lan và U19 Indonesia, HLV Đinh Thế Nam cũng chia sẻ về vấn đề tâm lý của U19 Việt Nam. Ông cho rằng học trò phải nâng cao nền tảng kỹ chiến thuật, bên cạnh cải thiện tâm lý để chơi tốt hơn ở những giải đấu tới. 

Thất bại của U19 Việt Nam khiến CĐV Indonesia hả hê. Theo CNN Indonesia, hàng nghìn cổ động viên Indonesia đã tấn công trang mạng xã hội của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, để lại nhiều bình luận chỉ trích khiếm nhã.

"U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã chơi thiếu trung thực ở vòng bảng, để rồi, họ bị chặn đứng bởi những đối thủ đề cao tinh thần thể thao", tài khoản youliantze bình luận.

"Mong mỏi của CĐV Indonesia đã trở thành hiện thực, khi U19 Việt Nam và U19 Thái Lan phải gánh chịu hậu quả do những gì họ gây ra", tài khoản SanielMuhammad đánh giá. 

"Xin chúc mừng U19 Malaysia và U19 Lào. Cảm ơn các bạn đã chiến thắng trước lối đá tệ hại của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan", tài khoản bg_Richard châm biếm. 

Theo dân mạng Indonesia, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan không chơi thứ bóng đá đủ mạnh mẽ để hướng tới chiến thắng.

"Tôi không ngạc nhiên khi U19 Việt Nam và U19 Thái Lan bại trận. Họ đâu thi đấu để giành chiến thắng", tài khoản @kavjr23 chia sẻ. 

https://vtc.vn/bao-indonesia-che-u19-viet-nam-da-tren-san-vang-nguoi-ma-van-thay-ap-luc-ar687801.html

HỒNG NAM / Theo VTC News