Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Tăng cường hậu kiểm để tránh trục lợi

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng yêu cầu Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo Nghị định để trình Bộ theo hướng đơn giản hoá thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chi trả cho đối tượng được bồi thường bảo hiểm , tăng cường giám sát hậu kiểm để tránh trục lợi bảo hiểm.

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới để thay thế Nghị định số 103/2008/NĐ-CP để trình Chính phủ trong tháng 5.2020.

Để hoàn thiện chính sách, tăng cường quản lý, giám sát nhằm nâng cao chất lượng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có ý kiến giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm chủ trì khẩn trương, triển khai các nhiệm vụ được giao liên quan đến dự thảo Nghị định.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo Nghị định để trình Bộ theo hướng đơn giản hoá thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chi trả cho đối tượng được bồi thường bảo hiểm, tăng cường giám sát hậu kiểm để tránh trục lợi bảo hiểm.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng yêu cầu thành lập các đoàn kiểm tra chuyên đề trong tháng 5.2020 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Trong đó chú trọng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe mô tô, xe gắn máy, thời kỳ 2018 - 2019 đối với các doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần lớn.

“Tổ chức rà soát trên cơ sở báo cáo của các doanh nghiệp bảo hiểm còn lại. Trường hợp các đoàn kiểm tra phát hiện hoặc qua công tác rà soát phát hiện doanh nghiệp bảo hiểm có hành vi vi phạm hành chính, thì đề nghị lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Bộ Tài chính yêu cầu.

Trước đó, trả lời báo chí ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, sau 10 năm thực hiện Nghị định 103 của Chính phủ về chế độ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, số lượt xe cơ giới tham loại hình bảo hiểm này lên đến 110,3 triệu (trong đó số lượt xe máy khoảng 93,5 triệu). Ngành bảo hiểm đã bồi thường cho 593.658 vụ tai nạn giao thông, trung bình 9 triệu đồng trên vụ. Trong đó, có 101.214 vụ tai nạn xe máy, trung bình 5 triệu đồng/vụ.

Trước đó, trả lời báo chí ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, sau 10 năm thực hiện Nghị định 103 của Chính phủ về chế độ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, số lượt xe cơ giới tham loại hình bảo hiểm này lên đến 110,3 triệu (trong đó số lượt xe máy khoảng 93,5 triệu). Ngành bảo hiểm đã bồi thường cho 593.658 vụ tai nạn giao thông, trung bình 9 triệu đồng trên vụ. Trong đó, có 101.214 vụ tai nạn xe máy, trung bình 5 triệu đồng/vụ.

 

CAO NGUYÊN

bao hiem xe may bat buoc tang cuong hau kiem de tranh truc loi Lấy được tiền bảo hiểm xe máy thì phải ăn hết cả “tạ hành”

Lấy được tiền bảo hiểm xe máy thì phải ăn hết cả “tạ hành”- đó là một bình luận đáng chú ý của bạn đọc ...

bao hiem xe may bat buoc tang cuong hau kiem de tranh truc loi Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm xe máy bắt buộc chỉ 6%

Chi hoa hồng cao cho đại lý, khâu bán qua loa và thiếu chủ động trong xử lý tai nạn nên tỷ lệ bồi thường trên doanh ...

/ laodong.vn