Bao giờ sẽ có vaccine chống Covid-19?

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 3/7, bày tỏ hy vọng sẽ có kết quả ban đầu từ những thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc điều trị Covid-19.

Phát biểu tại một buổi họp báo, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới Mike Ryan cũng nhấn mạnh, sẽ khó dự đoán khi nào một vaccine ngừa Covid-19 có thể sẵn sàng phân phối hàng loạt.

Vị này cũng cho biết, mặc dù có thể chứng minh tính hiệu quả của một ứng cử viên vaccine vào cuối năm nay, nhưng sẽ khó có câu trả lời là khi nào vaccine sẽ được sản xuất hàng loạt để phân phối rộng rãi tới người dân.

Trong bối cảnh các nghiên cứu thử nghiệm vaccine điều trị Covid-19 có kết quả hứa hẹn, các nước cũng nhanh chóng tìm biện pháp để có thể sớm sở hữu vaccine quan trọng này.

Theo Thời báo Tài chính, Anh đang trong quá trình đàm phán để tham gia vào một cơ chế của Liên minh châu Âu, nhằm đảm bảo được nguồn cung vaccine ngừa Covid-19. Đây sẽ là một phép thử hợp tác giữa Anh và Liên minh châu Âu hậu Brexit.

Liên quan đến diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, tính đến sáng 4/7, số liệu thống kê từ Worldometer, số người mắc Covid-19 đã lên xấp xỉ 11,2 triệu người, trong khi số người tử vong vượt 528.000 người.

WHO cho biết, chỉ sau 7 tháng, số ca mắc Covid-19 toàn cầu đã gấp hơn 2 lần so với số người mắc cúm mùa hàng năm.

Tại một số quốc gia với năng lực xét nghiệm hạn chế, số ca mắc theo thống kê có thể chỉ phản ánh một phần nhỏ số ca mắc thực tế.

Mỹ hiện vẫn là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 với gần 2,9 triệu ca mắc Covid-19, hơn 132.000 ca tử vong. Dịch Covid-19 đang có xu hướng tăng tốc tại Mỹ khi số ca mắc mới trong ngày liên tiếp lập kỷ lục.

PV (th)

bao gio se co vaccine chong covid 19 WHO kêu gọi các quốc gia phớt lờ số liệu "thức tỉnh" và ngăn chặn COVID-19
bao gio se co vaccine chong covid 19 Hơn 11 triệu người trên toàn cầu nhiễm Covid-19
bao gio se co vaccine chong covid 19 Nghi xuất hiện ca "siêu lây nhiễm" COVID-19 do bê bối sex tại Australia
/ Nghề nghiệp và cuộc sống