Bảo đảm thoát nước, phòng chống úng ngập trong kỳ thi tuyển sinh THPT

Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội bảo đảm an toàn hệ thống thoát nước, hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập nếu có mưa lớn xảy ra trong các ngày diễn ra kỳ thi.

thoat-nuoc.jpeg
Công nhân các xí nghiệp thoát nước ứng trực tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Để bảo đảm thoát nước, phòng chống úng ngập, phục vụ các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh THPT (ngày 8 và 9-6) và kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 (từ ngày 26 đến 28-6), Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ với mục tiêu vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, đảm bảo an toàn giao thông, hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và phòng, chống úng ngập.

Trước các kỳ thi, các xí nghiệp quản lý địa bàn được yêu cầu chủ động liên hệ với UBND các quận, huyện về danh sách các điểm thi để xây dựng phương án phục vụ. Cán bộ, công nhân viên các xí nghiệp tăng cường kiểm tra, thay thế, khắc phục các sự cố mất, gãy, lún sụt các nắp ga, ghi gang các loại trên các tuyến phố thuộc địa bàn quản lý; dự phòng để đảm bảo đủ cấu kiện thoát nước thay thế.

Các đơn vị tăng cường tổ chức thu dọn đất, phế thải, vớt rác, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm trên các mương, sông thoát nước và có trách nhiệm thu dọn đồ đạc, bố trí các thùng bùn, xe gom gọn gàng sau mỗi buổi làm việc để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, các đơn vị kiểm tra bảo đảm hệ thống được vận hành an toàn, thông suốt; bố trí đủ lực lượng ứng trực để thay thế các thiết bị hư hỏng, sửa chữa, khắc phục sự cố trên hệ thống thoát nước, đồng thời bảo đảm miệng các ga thu, hàm ếch luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Ngoài ra, trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác như Kim Liên, Đồng Bông I, Đồng Bông II, Cổ Nhuế, Thanh Bình, Trung tâm Hội nghị quốc gia, Cầu Chui, Phúc Đồng, Hà Trì, Đa Sỹ... luôn sẵn sàng hoạt động 24h/24h, kết hợp các đập điều tiết trên các sông, mương nông nghiệp để phục vụ công tác tiêu thoát nước trên địa bàn thành phố.

https://hanoimoi.vn/bao-dam-thoat-nuoc-phong-chong-ung-ngap-trong-ky-thi-tuyen-sinh-thpt-668469.html