Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã làm thay đổi nhanh chóng hình thức kinh doanh của nhiều ngành nghề, trong đó, bất động sản cũng đang có những bước chuyển mình để không bị tụt hậu với thời đại công nghệ.
Với những tiến bộ về công nghệ trên nền tảng IoT, AI và Big Data, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 được kỳ vọng sẽ tác động sâu rộng đến thị trường bất động sản đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng và quản lý.
Nhận định về ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến ngành bất động sản, ông Daniel Levine, chuyên gia dự báo xu hướng cho rằng: “Những điểm thú vị của tương lai ngành bất động sản 5 - 10 năm tới là gì? Có thể các bạn đã nghe về việc xây dựng các tòa nhà bằng cách in 3D, nhiều quốc gia đã áp dụng được công nghệ này trong xây dựng. Và công nghệ này sẽ sớm trở thành một phần trong thị trường bất động sản”.
Tại Việt Nam, thời gian qua, không ít các hội thảo, tọa đàm, chuyên đề được tổ chức bàn luận về cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang làm tác động đến thị trường bất động sản ra sao. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thực sự đặt chân vào lĩnh vực bất động sản khi không ít doanh nghiệp bắt đầu rót vốn đầu tư cho các dự án thông minh của mình. Sự chuyển mình và thích ứng để không bị tụt hậu trong cuộc đua số là phương châm mà một số doanh nghiệp bất động sản đặt lên là hàng đầu.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản thông minh đang là một sản phẩm rất mới trên thị trường, khởi đầu đã tạo được sự thu hút và quan tâm của các nhà đầu tư, song hiện nay nó càng được nâng thêm một tầng cao mới nhờ vào các ứng dụng công nghệ từ cách mạng 4.0
Sự đột phá công nghệ không chỉ mang tới sự thuận tiện cho các khách hàng, mà góp phần làm giảm chi phí quảng cáo, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới. Điều này vô cùng quan trọng trong việc buộc những nhân viên sales phải chủ động và chuyên nghiệp hơn. Theo phương thức truyền thống, để bán hàng, nhân viên phải dùng nhiều đến giấy tờ, đưa khách hàng đến tham quan dự án thì với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tất cả máy móc, thiết bị hiện đại sẽ dần thay thế.
"Đó cũng chính là lý do tuần lễ vàng Bất động sản RED FRIDAY diễn ra từ ngày 07/12 sắp tới đây mà chúng tôi thai nghén sẽ hoàn toàn trên ứng dụng online. Bởi lẽ việc chúng tôi định hướng không chỉ là một sân chơi mới cho thị trường, mà việc lần đầu tiên quy tập và giao dịch các dự án online qua một ứng dụng website sẽ mang một nét mới cho thị trường, tạo điều kiện giúp thay đổi thói quen. Đồng thời cũng góp phần tạo ra sự minh bạch khi mọi thông tin đều được công khai" ông Đính nhấn mạnh.
Theo đó, Hội đã xây dựng hệ thống online để giúp kết nối khách hàng từ mọi nơi, mọi lúc thông qua hệ thống website online www.redfriday.com.vn (lưu ý: gắn backlink) của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Tại đây, các sản phẩm tham gia chương trình sẽ được thông tin công khai minh bạch tới mọi người quan tâm từ pháp lý dự án, các chương trình khuyến mại và chính sách ưu đãi hiện hành do Chủ đầu tư cung cấp và chính sách ưu đãi đặc biệt mà Chủ đầu tư áp dụng cho khách hàng trong sự kiện này.
Qua đó, khách hàng có thể tham khảo để mọi người có được sự lựa chọn đúng đắn nhất, sau khi đã lựa chọn và kết nối được với người môi giới hoặc đơn vị phân phối, các giao dịch sẽ tiến hành theo hình thức thông thường nhưng sẽ được đảm bảo minh bạch dưới sự giám sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.
Hội sẽ là nơi trung gian nhận tiền đặt cọc của khách hàng và có trách nhiệm chuyển về Chủ đầu tư, đồng thời giám sát việc Chủ đầu tư lập hợp đồng cho khách hàng và thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết ưu đãi. Điều này đảm bảo các khách hàng tham gia vào sự kiện RED FRIDAY sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.
Đồng thời cũng là đảm bảo tạo lập và duy trì thương hiệu RED FRIDAY, bởi lẽ, mong muốn của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam là chương trình này sẽ trở thành một sự kiện thường niên hàng năm, mang nhiều ý nghĩa cho tất cả các thành viên thị trường từ chủ đầu tư, nhà môi giới và cả khách hàng.