Báo châu Á: "Đẳng cấp thủ lĩnh của Quế Ngọc Hải"

Báo châu Á khen đẳng cấp Quế Ngọc Hải và đội tuyển Việt Nam. Báo châu Á khen ngợi đẳng cấp Quang Hải sau chiến thắng của Việt Nam.

Việt Nam vừa có 2 trận đấu tích cực ở vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023, khi thắng toàn diện trước Malaysia (1-0) và Indonesia (3-1).

Bên cạnh dấu ấn chiến thuật và khả năng dùng người vẫn đầy ấn tượng của HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải đã nhận được lời khen từ nhiều chuyên gia.

bao chau a dang cap thu linh cua que ngoc hai
Màn trình diễn của Quế Ngọc Hải được báo châu Á khen ngợi

FOX Sports Asia cũng đánh giá Quế Ngọc Hải là nhân tố quan trọng giúp Việt Nam có 6 điểm trong 2 trận vừa qua.

Quế Ngọc Hải chơi tuyệt hay trước Malaysia, và chính anh là người kiến tạo để Quang Hải ghi bàn duy nhất bằng đường chuyền dài đẳng cấp.

Trong trận thắng Indonesia, trung vệ 26 tuổi của Viettel tiếp tục thi đấu nổi bật, và ghi 1 bàn từ chấm 11m.

Các chuyên gia của FOX Sports Asia đánh giá, Quế Ngọc Hải là 1 trong các cầu thủ Đông Nam Á nổi bật nhất 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

"Như mọi khi, Nguyễn Quang Hải là hình ảnh tiêu biểu cho lối chơi của tuyển Việt Nam trong cả hai trận đấu. Nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải đang gia thể hiện ảnh hưởng của mình, không chỉ là với vai trò của người đeo băng đội trưởng. Với Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng hỗ trợ bên cạnh, Quế Ngọc Hải trưởng thành hơn rất nhiều để làm chủ mọi tình huống phòng ngự.

Riêng trận đấu với Malaysia, pha kiến tạo thành bàn khẳng định rõ hơn sự tiến bộ không ngừng của Quế Ngọc Hải trong vai trò trung vệ triển khai bóng".

Trong bóng đá hiện đại, trung vệ triển khai bóng (tổ chức và phát động tấn công từ phía sau) không nhiều. Những cầu thủ kiểu này có vai trò rất quan trọng.

Làm việc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải trưởng thành về mọi mặt, trở thành trung vệ vượt đẳng cấp Đông Nam Á.

TT

bao chau a dang cap thu linh cua que ngoc hai Quế Ngọc Hải: 3 cái ôm và hành trình trút bỏ nỗi đau của đội trưởng tuyển Việt Nam
bao chau a dang cap thu linh cua que ngoc hai Fox Sports: "Quế Ngọc Hải đã trả được món nợ với Indonesia"
bao chau a dang cap thu linh cua que ngoc hai Quế Ngọc Hải: Thắng Indonesia, tuyển Việt Nam tự tin đấu Thái Lan, UAE
bao chau a dang cap thu linh cua que ngoc hai Video: Quế Ngọc Hải sút phạt đền tinh quái, tuyển Việt Nam dẫn Indonesia 2-0
bao chau a dang cap thu linh cua que ngoc hai Tuyển Việt Nam hạ Malaysia: Quế Ngọc Hải, Quang Hải tập riêng tuyệt chiêu từ lâu

/ vietnamnet.vn