Báo Anh: Arsenal chiêu mộ thành công Jorginho từ Chelsea

Jorginho gia nhập Arsenal từ Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 1,5 năm.

Theo nguồn tin của The Athletic, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jorginho từ Chelsea. Tiền vệ người Italy gia nhập đội chủ sân Emirates với mức phí chuyển nhượng 12 triệu bảng. Sau khi hoàn thành kiểm tra y tế, Jorginho sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1,5 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Trước khi đàm phán thành công với Chelsea, Arsenal đã nhận được cái gật đầu của Jorginho. Tiền vệ mang áo số 5 chia tay Chelsea để tìm kiếm cơ hội mới sau gần 5 năm gắn bó. Jorginho đã chơi 143 trận cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh, ghi 21 bàn và có 5 kiến tạo.

Báo Anh: Arsenal chiêu mộ thành công Jorginho từ Chelsea - 1

Jorginho chia tay Chelsea. 

Danh hiệu lớn nhất Jorginho giành được trong 5 năm chơi cho Chelsea là chức vô địch Champions League 2020/2021, giải đấu mà cầu thủ Italy thi đấu nổi bật và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

 

Khoảng trống Jorginho để lại sẽ mang tới cơn đau đầu cho HLV Graham Potter. Chelsea đang thiếu những cầu thủ ổn định ở tuyến giữa khi Mateo Kovacic, N'Golo Kante chấn thương, Ruben Loftus-Cheek bất ổn trong khi Conor Gallagher còn quá trẻ.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn quyết định nhả người để cân đối ngân sách chuyển nhượng, tránh vi phạm luật công bằng tài chính. Ngoài Jorginho, Chelsea cũng muốn bán Christian Pulisic, Hakim Ziyech nhưng chưa thành công. 

Với Arsenal, sự xuất hiện của Jorginho mang tới sự củng cố cho tuyến giữa, vốn rất mạnh khi Thomas Partey, Granit Xhaka và Martin Odegaard chơi ổn định ở mùa giải này. Theo cây viết David Ornstein của The Athletic, HLV Mikel Arteta rất hâm mộ Jorginho và mong muốn có tiền vệ này trong đội hình.

https://vtc.vn/bao-anh-arsenal-chieu-mo-thanh-cong-jorginho-tu-chelsea-ar739017.html

HỒNG NAM / VTC News