Băng đảng Mexico tấn công thị trấn sát biên giới Mỹ

21 người đã chết sau khi các lực lượng an ninh Mexico đụng độ với các thành viên băng đảng ma túy gần biên giới bang Texas, Mỹ.

Bức tường bị bắn thủng lỗ chỗ sau vụ đọ súng giữa băng đảng và lực lượng an ninh Mexico. Ảnh: Sky News.

21 người đã chết sau khi các lực lượng an ninh Mexico đụng độ với các thành viên băng đảng ma túy gần biên giới bang Texas, Mỹ.

Theo Sky News, 7 tay súng đã bị lực lượng an ninh Mexico tiêu diệt sáng 1.12 tại Villa Union, một thị trấn ở bang Coahuila cách biên giới Mỹ về phía tây nam khoảng 1 giờ lái xe.  Trước đó, 10 thành viên của băng đảng thiệt mạng trong cuộc đọ súng với các lực lượng an ninh Mexico.

4 cảnh sát cũng đã hi sinh và 6 người khác bị thương trong cuộc nổ súng, thống đốc Coahuila Miguel Angel Riquelme nói.

Băng đảng vùng Đông Bắc được cho là đã đột nhập vào thị trấn 3.000 dân cư bằng một đoàn xe tải, tấn công giới chức chính quyền địa phương. Lực lượng an ninh của bang Coahuila và liên bang Mexico đã nhanh chóng phản ứng.

Ông Riquelme thông tin thêm, khoảng 14 phương tiện và hơn chục khẩu súng đã bị thu giữ.

Video ghi lại hình ảnh sau cuộc tấn công cho thấy các phương tiện bị đốt cháy và mặt tiền của tòa nhà văn phòng Villa Union bị đạn bắn thủng lỗ chỗ. Một số công chức làm việc cho văn phòng thị trấn hiện vẫn đang mất tích.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy một xe tải màu đen có in dòng chữ CDN ở cửa xe, nghĩa là chữ viết tắt của Cartel del Noreste hay Băng đảng vùng Đông Bắc.

Ông Riquelme cho hay, lực lượng an ninh vẫn ở lại trong thị trấn trong vài ngày để ổn định tình hình.

Mexico đã xảy ra nhiều vụ giết người liên quan tới các băng đảng buôn ma túy.

Giới chức địa phương mới đây cho biết, cho tới nay, trong năm 2019 đã có 29.414 người bị sát hại, trong khi cùng kỳ năm 2018, con số này là 28.869 người.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ triển khai cuộc chiến chống lại các băng đảng, liệt các băng đảng ma túy Mexico là các phần tử khủng bố. Động thái của ông Donald Trump được đưa ra sau khi 9 thành viên của một gia đình bị sát hại trong một cuộc tấn công vào đoàn xe của gia đình.

Sau bình luận của ông Donald Trump, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết sẽ không chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào của nước ngoài vào Mexico để đối phó với các băng đảng tội phạm bạo lực.

Các phương tiện bị hư hỏng nặng sau vụ đọ súng. Ảnh: Sky News.


Hải Anh  02/12/2019 | 08:37

Mexico: Đấu súng với băng tội phạm gần biên giới Mỹ, 14 người chết

Các nhân viên an ninh đã đụng độ với các tay súng thị trấn nhỏ cách thành phố biên giới Piedras Negras khoảng 65km khiến ...

Tổng thống Trump xem băng đảng ma túy là khủng bố, Mexico nổi giận

Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ bắt đầu định danh các băng đảng ma túy Mexico là tổ chức khủng bố và không ...

Vì sao cựu tổng thống Bolivia tị nạn ở Mexico?

Tổng thống Bolivia từ chức: Morales chọn Mexico để trú ẩn vì nơi đây là thiên đường cho những người tị nạn cánh tả.

 

/ laodong.vn