"Bằng chứng thép 4" ăn khách nhờ đại dịch

Báo chí Hoa ngữ đánh giá, phim TVB 'Bằng chứng thép 4' nội dung không hay, dàn sao diễn dở nhưng rating cao nhờ người dân Hong Kong ở nhà thường xuyên trong mùa dịch Covid-19.

Tập 1 của phim đạt điểm rating 37,1 - cao nhất trên sóng TVB trong tám năm qua. Bốn tập đầu đạt rating trung bình 31,9, tương đương 2,1 triệu người xem. Đây là một thành tích hiếm hoi trong mấy năm trở lại đây, khi truyền hình Hong Kong ngày càng "lao dốc".

bang chung thep 4 an khach nho dai dich
Bốn trong số các diễn viên chính (từ trái qua): Đàm Tuấn Ngạn, Trần Vỹ, Thang Lạc Văn, Huỳnh Hạo Nhiên.

Hai trang báo Sina Zaobao cho rằng trong mùa dịch viêm phổi cấp, công chúng Hong Kong hạn chế ra ngoài, không còn lựa chọn giải trí nào khác ngoài xem tivi và lên mạng. Họ chỉ ra một số phim TVB lúc trước từng có rating tăng vọt khi Hong Kong gặp bão, gồm tập 11 của phim Trở về Tam Quốc năm 2012 đạt 42 điểm, tập cuối phim Cự luân năm 2016 đạt 33,3 điểm, tập đầu phim Anh hùng Thành Trại năm 2016 đạt 31 điểm...

Rating truyền hình tại Hong Kong cao, nhưng Bằng chứng thép 4 được chấm điểm thấp trên diễn đàn phim Trung Quốc Douban, với 5,9/10 điểm. Bộ phim cũng nhận nhiều lời chê hơn lời khen. Trang Zaobao đánh giá, dàn diễn viên của phim không thu hút như ba phần trước. Trong đó, nam chính Huỳnh Hạo Nhiên (vai chuyên viên cao cấp tổ pháp chứng) diễn cứng, không đủ sức gồng gánh bộ phim như cách Âu Dương Chấn Hoa từng thể hiện trong phần 1 và 2.

Câu chuyện phim bị chê thiếu "cảm giác con người" và mất "chất TVB". Cảnh sát đa phần cầm máy tính bảng để thảo luận vụ án, ít ra ngoài điều tra. Pháp chứng (bộ phận phân tích bằng chứng) chủ yếu dùng máy móc phân tích, không cần suy luận quá nhiều. Phim lê thê ở những nội dung bên lề, nhưng giải quyết quá nhanh mấu chốt vụ án, kể chuyện lộn xộn. Ngoài ra, màu phim, cách dàn nhân vật chính xuất hiện mỗi lần có vụ án mới bị nhận xét kém thẩm mỹ và cũ kỹ.

bang chung thep 4 an khach nho dai dich
Huỳnh Hạo Nhiên bị chê khi đóng vai sếp của tổ pháp chứng.

Trước các bình luận tiêu cực nhiều hơn tích cực, giám đốc sản xuất Mai Tiểu Thanh vẫn kỳ vọng, Bằng chứng thép 4 đạt rating 40 điểm ở tập cuối. Bà cho biết, đây là bộ phim đầu tiên trong 40 năm sự nghiệp của bà phải quay lại hơn 100 cảnh, bằng một series dài 20 tập. Phim lùi chiếu từ tháng 11 năm ngoái sang tháng 2 năm nay vì scandal á hậu Hoàng Tâm Dĩnh cặp kè đàn ông có vợ. Vai diễn của cô được Thang Lạc Văn thay thế, buộc đoàn phim phải quay lại nhiều cảnh.

Phong Kiều (Theo Sina, Zaobao)

bang chung thep 4 an khach nho dai dich Hồng Kông phát tặng mỗi công dân 1.280 USD giữa mùa dịch Covid-19

Trong bối cảnh nền kinh tế quay cuồng với dịch bệnh do virusu corona mới, chính quyền Hồng Kông ngày 26-2 cho biết, họ sẽ ...

bang chung thep 4 an khach nho dai dich Hong Kong kéo dài thời gian nghỉ học đến 20/4 do COVID-19

Hong Kong kéo dài thời gian nghỉ học đến ít nhất là ngày 20/4 để kiềm chế sự lây lan dịch bệnh viêm đường hô ...

bang chung thep 4 an khach nho dai dich Dương Mịch lại lộ thêm bằng chứng hẹn hò với tình trẻ Ngụy Đại Huân

Chỉ một bình luận của diễn viên Thẩm Đằng khiến cư dân mạng càng thêm tin rằng Dương Mịch - Ngụy Đại Huân đang hẹn ...

/ ngoisao.net