Bại tướng của Hà Nội FC sắp đối đầu Man City

Urawa Red Diamonds - đội bóng vừa thua Hà Nội FC - sẽ gặp Man City ở trận bán kết FIFA World Cup Club vào ngày 20/12.

Man City sẽ tham dự FIFA Club World Cup trong tuần tới. Đối thủ của nhà đương kim vô địch châu Âu là Urawa Red Diamonds, đội bóng vừa thua Hà Nội FC trên sân Mỹ Đình ở AFC Champions League cách đây chưa lâu.

Tối 15/12, Urawa Red Diamonds chạm trán Leon FC (Mexico) tại vòng loại thứ 2 FIFA Club World Cup 2023. Trận đấu diễn ra với diễn biến căng thẳng trong suốt hiệp 1. Cả 2 đội chơi quyết tâm nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Chân sút hai bên thiếu sắc sảo ở những pha bóng quyết định.

Bước sang hiệp 2, Urawa Red Diamonds thi đấu cố gắng. Tuy nhiên, phải đến cuối trận đấu, đại diện châu Á mới có thể mang đến sự khác biệt. Phút 78, cầu thủ vào sân thay người Alex Schalk dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của Kante ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Urawa Red Diamonds (đỏ) gặp Man City.

Urawa Red Diamonds (đỏ) gặp Man City.

 

Chiến thắng trước Leon FC giúp Urawa Red Diamonds tiến vào vòng bán kết và đối thủ của họ sẽ là Manchester City.

Đây được xem là bất ngờ của giải đấu bởi Urawa Red Diamonds đang trải qua giai đoạn phong độ tệ hại. Họ vừa để thua 1-2 trước Hà Nội FC tại cúp C1 châu Âu. Thất bại tại Mỹ Đình khiến Urawa Red Diamonds bị loại ngay từ vòng bảng của giải dù đang là đương kim vô địch.

HLV Skorza đưa ra một số điều chỉnh trong đội hình của Urawa Red Diamonds so với trận đấu gặp Hà Nội FC. Một vài cầu thủ chơi không tốt như Origawa, Ekanit Panya, Linssen,...đều phải ngồi dự bị. Sự điều chỉnh mang tên Alex Schalk đã mang đến hiệu quả.

Man City là thử thách hoàn toàn khác. Rất khó để Urawa Red Diamons có thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ đến từ nước Anh. Man City không có sự phục vụ của bộ đôi Haaland - Kevin de Bruyne nhưng họ vẫn còn nhiều ngôi sao khác có thể thay đổi cục diện trận đấu.

FIFA Club World Cup 2023 là giải đấu vô địch thế giới ở cấp độ CLB dành cho các đội bóng vô địch ở các châu lục và đội vô địch giải đấu của nước chủ nhà. Các CLB đự giải năm nay gồm Man City (châu Âu), Leon FC (Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Caribe), Urawa Red Diamonds (châu Á), Auckland City FC (châu Đại Dương), Al Ahly (châu Phi), Fluminense (Nam Mỹ) và Al Ittihad (chủ nhà Ả Rập Xê Út).

https://vtc.vn/bai-tuong-cua-ha-noi-fc-sap-doi-dau-man-city-ar841155.html

MAI PHƯƠNG / VTC News