Bài phát biểu đầy cảm xúc của ông Park khi gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ gắn bó thêm 3 năm với bóng đá Việt Nam cùng với những mục tiêu lớn, đặc biệt là sân chơi World Cup. 

Ngày 7.11, VFF đã chính thức công bố gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo với thời hạn 3 năm. Đây được xem là một dấu mốc mới của cá nhân ông Park cũng như bóng đá Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, ông Park nhấn mạnh: "Tôi lại nhớ tới giây phút họp báo cách đây 2 năm, khi đó tôi đã nói một chút với quý vị về tầm nhìn. Thứ nhất, đó là chúng ta phải sử dụng tối đa nguồn lực hiện tại, đồng thời phát triển tài năng trẻ để tạo lực lượng cũ và mới cho đội tuyển. Thứ 2 là tạo nên đội tuyển mạnh trong khu vực Đông Nam Á, dần tạo thành đội mạnh, có khả năng cạnh tranh ở Châu Á. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi".

bai phat bieu day cam xuc cua ong park khi gia han hop dong 3 nam voi vff
Huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu tại lễ công bố gia hạn hợp đồng. Ảnh: Huyền Phạm

Nhìn lại chặng đường 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park nói: "Hai năm đã qua, trong mục tiêu tôi nói, có cái ta đã đạt được, có mục tiêu chúng ta vẫn đang thực hiện. Tuy nhiên tôi cũng cảm thấy việc làm của mình và ban huấn luyện có ý nghĩa, nỗ lực để đạt được các mục tiêu. Dù vẫn có những thiếu sót nhưng tôi vui mừng với các thành quả. Giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Nhờ vào những thành tích vừa qua, các cầu thủ của tôi đã phát triển và tôi tin đội có thể cạnh tranh ở các giải quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng việc các cầu thủ ý thức được trách nhiệm quốc gia, đó cũng là một thành quả lớn".

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới là: "Đội ngũ ban huấn luyện đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục tham dự nhiều giải trong nước, phát hiện thêm các cầu thủ để đội tuyển trở nên vững chắc hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực để điều hành đội tuyển quốc gia, Olympic linh động, thành thục hơn. Gần đây ở Việt Nam các mối quan tâm dành cho bóng đá nhiều hơn, nhiều dự án đầu tư được thực hiện. Tôi rất hoan nghênh sự quan tâm tới đào tạo bóng đá trẻ. Tôi cũng mong chúng ta sẽ đầu tư nhiều hơn để phát triển bóng đá trẻ. Các nhà chuyên môn cần gặp gỡ, trao đổi nhiều hơn để xây dựng tầm nhìn cho bóng đá".

bai phat bieu day cam xuc cua ong park khi gia han hop dong 3 nam voi vff
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ gắn bó thêm 3 năm với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Huyền Phạm

Đặc biệt, ông Park cũng nhấn mạnh đến tình hữu nghị Việt - Hàn thông qua bóng đá. Ông nói: "Trong 2 năm vừa qua, thông qua trung gian là bóng đá, Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành anh em hữu nghị. Tôi cảm thấy rất vui vì bóng đá đóng góp thúc đẩy tình hữu nghị giữa 2 nước. Tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục đóng góp trong lĩnh vực bóng đá của mình".

Huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam ngày 29.9.2017, tại sân vận động FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Ông chính thức ra mắt bóng đá Việt Nam ngày 10.11.2017.

Trận đấu đầu tiên mà ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là cuộc đối đầu với Afghanistan trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.11.2017. Trận đấu đó, chúng ta giành được 1 điểm sau trận hoà 0-0 và chính thức giành vé dự Asian Cup 2019.

Giải đấu chính thức đầu tiên mà ông Park cầm quân ngay từ đầu là vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Ông Park đã cùng U23 Việt Nam tạo ra cơn địa chấn ở Thường Châu với việc giành ngôi Á quân giải U23 Châu Á 2018.

Sau đó ông giúp U23 Việt Nam tiếp tục giành hạng tư ASIAD 18, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Sau 2 năm nhìn lại, huấn luyện viên Park Hang-seo đang là người thành công nhất trong số các huấn luyện viên từng làm việc tại Việt Nam.

Sắp tới, nhiệm vụ của ông Park là cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2019 và giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

ĐĂNG HUỲNH

/ laodong.vn