Bác sỹ Nhà Trắng: Ông Biden đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ tổng thống

Bác sỹ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết ông Biden vẫn khỏe mạnh và có đủ sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của tổng thống.

Chiều 19/11, Tổng thống Biden rời khỏi Trung tâm Y tế Walter Reed trở về Nhà Trắng sau khi hoàn thành đợt kiểm tra tổng quát và chuyên sâu sức khỏe định kỳ hằng năm.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói ông cảm thấy tuyệt vời và nhấn mạnh "không có gì thay đổi" với tình trạng sức khỏe của mình khi trở lại Tòa Bạch Ốc.

Trong khi đó, bác sỹ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết ông Biden vẫn khỏe mạnh và có đủ sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của tổng thống.

Bác sỹ Nhà Trắng: Ông Biden đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ tổng thống - 1
Tổng thống Biden rời khỏi Trung tâm Y tế Walter Reed. (Ảnh: AP)

Về việc Tổng thống Biden ho nhiều trong các bài phát biểu vài tháng qua, ông O'Connor nói rằng nguyên nhân là do ông bị trào ngược.

Trong báo cáo sức khỏe, vị bác sỹ Nhà Trắng lưu ý về một “polyp lành tính" đã được cắt bỏ trong quá trình ông Biden nội soi. Kết quả xét nghiệm polyp của Tổng thống Mỹ sẽ có vào tuần sau.

Buổi khám sức khỏe của ông Biden diễn ra tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Washington. Đây là cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ đầu tiên của Biden sau khi ông nhậm chức hôm 20/1

Trong thời gian ông Biden gây mê để thực hiện nội soi, Phó Tổng thống Kamala Harris tạm nắm quyền điều hành nước Mỹ. Với quyết định này, bà Harris trở thành nữ chính khách đầu tiên đảm đương vai trò quyền lực của tổng thống trong lịch sử hơn 300 năm của nước Mỹ. Khoảng thời gian nắm quyền kéo dài tổng cộng 85 phút.

Việc một phó tổng thống nắm quyền tổng thống khi nhà lãnh đạo cao nhất nước Mỹ được gây mê để tiến hành thủ tục y tế là điều đã có tiền lệ. Dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, Phó Tổng thống Dick Cheney một số lần nắm quyền lãnh đạo đất nước khi ông Bush được gây mê để nội soi.

Tổng thống Biden bước sang tuổi 79 vào ngày 20/11. Ông Biden là người cao tuổi nhất từng được bầu làm tổng thống trong lịch sử nước Mỹ. Trước cuộc bầu cử năm 2020, phe Cộng hòa nhiều lần chỉ trích ông Biden có thể không đủ sức khỏe để đảm đương trọng trách lãnh đạo đất nước.

/ vtc.vn