Bác sĩ Mexico vào phòng chăm sóc đặc biệt sau khi tiêm vaccine Pfizer

Một bác sĩ ở Mexico sau khi tiêm vaccine Pfizer được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt với tình trạng co giật, khó thở và có thể bị viêm não.

Vị bác sĩ (chưa rõ tên) được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện công ở bang Nuevo Leon, miền Bắc Mexico sau khi bị co giật, khó thở và phát ban trên da.

"Bác sĩ 32 tuổi tiêm vaccine Pfizer COVID-19 được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt sau khi phát ban, co giật, yếu cơ và khó thở trong vòng nửa giờ sau khi tiêm", Bộ Y tế Mexico cho biết hôm 2/1.

Bác sĩ Mexico vào phòng chăm sóc đặc biệt sau khi tiêm vaccine Pfizer - 1
(Ảnh minh họa: Reuters)

Các phản ứng xảy ra khi bác sĩ vẫn ở trong khu vực quan sát sau tiêm chủng, với chẩn đoán sơ bộ là viêm não (encephalomyelitis). Nguyên nhân gây ra các phản ứng đang được điều tra.

"Vị bác sĩ đang được theo dõi và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa để giảm tình trạng viêm não. Việc điều trị chuyên sâu dựa trên steroid và thuốc chống co giật nhằm giảm nguy cơ di chứng", Bộ Y tế Mexico cho biết.

Bệnh nhân này cũng được cho là có tiền sử dị ứng với các thuốc khác.

Ngoài ra, Bộ Y tế Mexico nêu rõ, theo dữ liệu khoa học hiện tại về vaccine của Pfizer và BioNTech, "trước đó không có người nào phát triển bệnh viêm não sau khi dùng vaccine này".

Pfizer và BioNTech chưa đưa ra bình luận về trường hợp này.

Hơn 126.500 người chết vì COVID-19 ở Mexico. Nước này bắt đầu phân phối đợt vaccine COVID-19 đầu tiên cho các nhân viên y tế vào ngày 24/12.

Vaccine COVID-19 đầu tiên được WHO công nhận Vaccine COVID-19 đầu tiên được WHO công nhận

Hôm 31/12/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần đầu công nhận vaccine COVID-19 do Pfizer phát triển để sử dụng trong trường hợp ...

/ vtc.vn