Bắc Giang tìm người đi các chuyến xe chở công nhân Công ty Samsung

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Giang tìm người đi các chuyến xe chở công nhân Công ty Samsung Electronics Việt Nam liên quan 2 ca dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người lao động của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong, huyện Yên Phong, Bắc Giang), tối 23/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang phát đi thông báo khẩn tìm người tới các địa điểm liên quan tới ca bệnh.

Bắc Giang tìm người đi các chuyến xe chở công nhân Công ty Samsung  - 1
Bắc Giang tìm người đi các chuyến xe chở công nhân Công ty Samsung. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đề nghị tất cả những người đi các chuyến xe chở công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam từ các điểm đón xe và thời gian dưới đây cần liên đến cơ quan y tế để được hỗ trợ.

- Từ 3-15/5/2021 ca ngày lộ trình từ bến xe Lục Nam đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại;

- Từ 3-8/5 và ngày 16/5 ca ngày; từ 11-15/5 ca đêm, lộ trình từ ngã tư thị trấn Tân An (huyện Yên Dũng) đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại;

- Điểm trông xe tại nhà ông Nguyễn Đức Nhung ở ngã tư thị trấn Tân An từ 3-15/5.

Hai trường hợp dương tính SARS-CoV-2 này là Tr.T.T (SN 1996, thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) và chị L.T.T (SN 1988, ở Trại Ruộng, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, Bắc Giang).

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, đến 17h30 ngày 23/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 917 ca mắc COVID-19, tăng 55 ca so với ngày 22/5.

Bắc Giang cũng có 3 ổ dịch. Cụ thể, ổ dịch tại xã Phương Sơn (huyện Lục Nam) có 7 F0 và được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng; ổ dịch tại KCN Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) có 299 F0; ổ dịch tại KCN Quang Châu có 557 F0.

Ngoài ra, trong ngày 23/5, tại Bắc Giang xuất hiện một số F0 không phải là công nhân, phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc. Các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường được phong tỏa. Cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Thêm 76 ca mắc COVID-19 ở Bắc Giang, Bắc Ninh Thêm 76 ca mắc COVID-19 ở Bắc Giang, Bắc Ninh

Chiều 23/5, Bộ Y tế thông báo Việt Nam ghi nhận thêm 76 ca COVID-19 mới lây lan trong cộng đồng tại Bắc Ninh và ...

/ vtc.vn