Bà Thảo "Trung Nguyên" xin hoãn xử ly hôn vì nằm viện

Phiên phúc thẩm vụ ly hôn Trung Nguyên dự kiến diễn ra từ 29 đến 31/10 nhưng bà Thảo có đơn xin hoãn vì không đủ sức khỏe và đang nằm viện.

Phiên phúc thẩm vụ án ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên), và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) được khai mạc sáng 29/10.

Tuy nhiên, từ chiều muộn 28/10, luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nộp đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khoẻ. Bà cho biết sau thời gian dài nhiều biến cố, hiện sức khỏe bà không được đảm bảo, đang phải nằm viện điều trị. Bà Thảo nói đang gắng hồi phục sức khoẻ để tiếp tục những công việc và mong ước của mình đối với gia đình và xã hội.

Sau gần một giờ làm việc và hội ý, HĐXX chấp nhận đề nghị của bà Thảo, dời phiên xử sang ngày 18-20/11, nhằm đảm bảo quyền lợi của các bên trong vụ án.

Sau khi tòa thông báo, ông Vũ thể hiện sự mệt mỏi. Ông muốn sớm kết thúc vụ xử ly hôn để không ảnh hưởng đến các hoạt động công ty: "Vụ án càng kéo dài càng đau lòng".

Trước đó, lúc 7h15, ông Vũ xuất hiện tại tòa tươi tỉnh, vui vẻ chào mọi người. Ông vẫn mặc bộ đồ trắng, đeo khăn rằn, đầu đội mũ, chân đi giày vải và khoác áo đen. Ông Vũ nhanh chóng vào phòng xử án cùng mẹ là bà Lê Thị Ước và các luật sư. Tuy nhiên, phiên xử bị hoãn khiến ông phải xách túi ra về, không vui như lúc đầu.

ba thao trung nguyen xin hoan xu ly hon vi nam vien
Ông Vũ rời phòng xử sau khi phiên tòa tạm hoãn sáng 29/10. Ảnh: Thành Nguyễn.

Trước đó, hôm 18/9 phiên phúc thẩm vụ án ly hôn giữa hai vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên cũng đã tạm hoãn do bà Thảo vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Đồng thời HĐXX cũng chấp thuận đề nghị của bà Thảo sẽ xử kín để đảm bảo quyền nhân thân, bí mật đời tư của các bên và không ảnh hưởng đến tâm lý, việc học hành của các con họ.

Bà Thảo và ông Vũ kết hôn hơn 20 năm trước, có 4 con chung. Tuy nhiên sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015 bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con và phân chia tài sản. Sau nhiều phiên hòa giải không thành, tháng 3 TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng.

Về tài sản là bất động sản, bản án tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản (350 tỷ đồng), bà Thảo được nhận 7 bất động sản (375 tỷ đồng) và thanh toán lại số tiền chênh lệch cho ông Vũ.

ba thao trung nguyen xin hoan xu ly hon vi nam vien
Trước đó, ông Vũ vui vẻ bắt tay luật sư Trương Thị Hòa khi đến tòa. Ảnh: Thành Nguyễn.

Về tài sản tranh chấp là tiền, vàng, ngoại tệ trị giá 1.764 tỷ đồng và số cổ phần trị giá 5.700 tỷ đồng nằm trong 7 công ty của tập đoàn Trung Nguyên, tòa xác định ông Vũ có nhiều đóng góp hơn nên đưa ra phương án chia theo tỷ lệ ông Vũ 60% và bà Thảo 40%. Đồng thời HĐXX chấp nhận đề nghị của ông Vũ, tuyên cho ông nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ thanh toán lại cho bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu. Theo HĐXX, hai người có những quan điểm trái ngược trong kinh doanh nên bà Thảo cùng nắm cổ phần sẽ gây khó khăn cho hoạt động của công ty. Ông Vũ "có công lớn hơn" và việc giao công ty cho ông Vũ điều hành là có tính đến lợi ích lâu dài của doanh nghiệp.

Không đồng ý với phán quyết này, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án. Bà cho rằng tại tòa bà đã nhiều lần tuyên bố ý muốn rút đơn khi được HĐXX và VKS hỏi nhưng tòa vẫn tiếp tục xử và cho ly hôn là "cưỡng ép", không cho gia đình bà được đoàn tụ. Việc tòa buộc bà phải giao toàn bộ cổ phần mình sở hữu cho ông Vũ và nhận lại bằng tiền là tước đoạt quyền sở hữu của một cổ đông lớn đối với số cổ phần và phần vốn góp trong tập đoàn.

Ông Vũ sau đó cũng kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm chia phần tài sản chưa thỏa thuận được theo tỷ lệ ông 70%, bà Thảo 30%. Bên cạnh đó, VKS cũng có kháng nghị dài 16 trang đề nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án.

Sơn Nam

ba thao trung nguyen xin hoan xu ly hon vi nam vien Đặng Lê Nguyên Vũ "muốn sớm kết thúc vụ ly hôn"

Bảo vệ ông chủ cà phê Trung Nguyên trong vụ ly hôn nghìn tỷ, luật sư Hoàng Hữu Nhân cho biết ông Vũ muốn sớm ...

ba thao trung nguyen xin hoan xu ly hon vi nam vien Bà Thảo không đến tòa, muốn xử kín vụ ly hôn phúc thẩm

Nửa tiếng sau khi khai mạc phiên xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, cán bộ tòa ...

ba thao trung nguyen xin hoan xu ly hon vi nam vien Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng nay ra tòa xử phúc thẩm vụ ly hôn

Sáng nay 18.9, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa vụ án tranh chấp hôn nhân và gia đình giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng ...

/ ngoisao.net