Bà Rịa - Vũng Tàu tiêu hủy hàng trăm con heo lở mồm long móng

Dịch lở mồm long móng xuất hiện trên đàn heo hàng trăm con ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ruần trước, 76 con heo của ông Nguyễn Hồng Phúc (thị xã Phú Mỹ) dương tính với bệnh lở mồm long móng. Bệnh lây lan sang đàn heo của 7 hộ khác và đã có 325 con heo, nặng 18 tấn bị tiêu hủy.

Tại huyện Xuyên Mộc cũng đã tiêu hủy 163 con heo của 6 hộ dân mắc bệnh này.

Chi cục Thú y tỉnh này nhận định, bệnh lở mồm long móng xuất hiện trên đàn heo chưa được tiêm phòng. "Bệnh này có khả năng lan rộng ra các xã Châu Pha, Sông Xoài, là nơi chăn nuôi tập trung của thị xã Phú Mỹ", ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Chi cục Thú y Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay.

Cơ quan chức năng lập 6 chốt kiểm soát động vật ra vào vùng dịch. Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng không nên quay lưng với thịt heo, nên sử dụng thịt có nguồn gốc rõ ràng và từ cơ sở giết mổ uy tín.

Tổng đàn heo tại Bà Rịa- Vũng Tàu khoảng 400 nghìn con.

Cả nước đang có 20 tỉnh mắc dịch tả lợn châu Phi, tiêu hủy hơn 37.800 con. Đây là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus gây ra, lây lan nhanh trên loài lợn, tỷ lệ chết lên đến 100%. Bệnh không lây nhiễm và gây bệnh ở người; không gây bệnh cho các loài động vật khác.

Nguyễn Khoa

ba ria vung tau tieu huy hang tram con heo lo mom long mong Xác lợn nổi đầy mặt suối ở Lâm Đồng

Dịch bệnh lở mồm long móng ở khu vực tỉnh Lâm Đồng lan nhanh khiến lợn chết hàng loạt, người dân đã vứt xác xuống ...

ba ria vung tau tieu huy hang tram con heo lo mom long mong Tiền Giang buộc tiêu hủy gần 1.200 con heo bị lở mồm long móng

Ngày 7.1, Sở NN-PTNT Tiền Giang thông tin chính thức về dịch bệnh lở mồm long móng trên heo do đã phát hiện 3 đơn ...

/ VnExpress