Tiền Giang buộc tiêu hủy gần 1.200 con heo bị lở mồm long móng

Ngày 7.1, Sở NN-PTNT Tiền Giang thông tin chính thức về dịch bệnh lở mồm long móng trên heo do đã phát hiện 3 đơn vị cấp huyện có heo bị bệnh này.

Theo đó, ngày 21.11.2018, ngành chức năng phát hiện ổ dịch lở mồm long móng trên heo đầu tiên ở xã Mỹ Thành Nam, H.Cai Lậy.

Đến nay, trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành và TX.Cai Lậy có 32 ấp của 17 xã phát hiện và tiến hành tiêu hủy gần 1.200 con heo bị lở mồm long móng của 83 hộ chăn nuôi và 2 cơ sở giết mổ, với tổng trọng lượng gần 72 tấn.

Theo Sở NN-PTNT, nguyên nhân chính dẫn đến dịch lở mồm long móng lây lan nhanh là khi phát hiện có bệnh, người chăn nuôi giấu bệnh, không khai báo, tự ý chữa trị hoặc cố tình bán. Bên cạnh đó là tâm lý chủ quan của người chăn nuôi, không tiêm vắc xin lở mồm long móng cho đàn heo.

tien giang buoc tieu huy gan 1200 con heo bi lo mom long mong Ngăn chặn gần 100 con lợn lở mồm long móng trên đường đi tiêu thụ

Chiếc xe tải chở gần 100 con lợn bị nhiễm bệnh lở mồm long móng vượt rào trạm kiểm dịch động vật đã bị lực ...

tien giang buoc tieu huy gan 1200 con heo bi lo mom long mong Cấp bò giống bị lở mồm long móng cho nông dân

Huyện Tương Dương (Nghệ An) thừa nhận trong quá trình cấp bò giống cho người dân có một số thiếu sót liên quan đến phòng ...

/ Báo Thanh Niên