Bà Rịa - Vũng Tàu đóng cửa dịch vụ không thiết yếu

Quán bar, vũ trường, karaoke, sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người, lễ nghi tôn giáo... phải dừng hoạt động từ 0h ngày 3/8 để phòng chống Covid-19.

Quyết định do Phó chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn ban hành sáng 2/8 cũng đồng thời yêu cầu hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ; nơi công cộng không quá 30 người và giữ khoảng cách 2 m (ngoài trường học, công sở, bệnh viện...); người dân được đề nghị thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác vẫn hoạt động nhưng phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Đối với hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tài xế và hành khách phải đeo khẩu trang.

ba ria vung tau dong cua dich vu khong thiet yeu
Biển Bãi Sau TP Vũng Tàu trong sáng 2/8. Ảnh: Trường Hà.

Đối với các sự kiện quan trọng phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội phải báo cáo xin ý kiến Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đồng thời phải thực hiện tốt yêu cầu phòng dịch; không tổ chức liên hoan, tiệc tùng.

Bà Rịa - Vũng Tàu chưa cấm tắm biển. Đây là thời gian cao điểm du lịch hè, song trong ba hôm nay, lượng khách đến tỉnh này sụt giảm hơn 80%.

Hôm 19/3, tỉnh này cũng đóng cửa quán bar, vũ trường, karaoke, kéo dài đến ngày 9/6, khi Thủ tướng đồng ý cho phép hoạt động trở lại. Đợt dịch đó tỉnh không ghi nhận người dương tính nCoV trong cộng đồng.

Cùng với Bà Rịa - Vũng Tàu, các địa phương như TP HCM, Đồng Nai, Phú Yên, Bình Định... đã đóng cửa dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch.

Trong 9 ngày tái bùng phát Covid-19, Đà Nẵng ghi nhận 104 ca, Quảng Nam, 26, TP HCM 8, Hà Nội 2, Quảng Ngãi hai, Đăk Lăk và Thái Bình mỗi nơi một ca. Các ca lây nhiễm cộng đồng đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng. Riêng Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 6 ca, là các thuyền viên tàu chở gas được cách ly ngay trên tàu sau khi nhập cảnh ngày 28/7.

Tổng số ca nhiễm cả nước lên 590, trong đó 373 người đã khỏi, năm người tử vong, 212 bệnh nhân đang điều trị.

ba ria vung tau dong cua dich vu khong thiet yeu Thêm một người TP HCM, một Quảng Ngãi nhiễm nCoV

Bộ Y tế sáng 2/8 ghi nhận 4 ca nhiễm nCoV, trong đó một ở TP HCM, một Quảng Ngãi, cùng liên quan đến Đà ...

ba ria vung tau dong cua dich vu khong thiet yeu TPHCM hạn chế trên 30 người nơi công cộng từ 31/7

TPHCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường phải tạm ...

https://vnexpress.net/ba-ria-vung-tau-dong-cua-dich-vu-khong-thiet-yeu-4140071.html 

/ vnexpress.net