Bà Obama kiếm được 65 triệu USD nhờ viết sách

Cuốn tự truyện "Becoming" mang về cho cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama một khoản tiền lớn nhờ bán bản quyền dịch ra 31 ngôn ngữ. 

Cuốn tự truyện "Becoming" được phát hành ở Mỹ hôm 13/11, bên cạnh các nước Australia, Ireland, Nam Phi, Anh, Ấn Độ và New Zealand, theo New York Post. Cuốn sách giúp của bà Obama thu về 65 triệu USD tiền ký hợp đồng bản quyền với 31 ngôn ngữ trên thế giới, ngoài các khoản tiền khác đến từ tour quảng bá sách hay bán các vật phẩm liên quan.

ba obama kiem duoc 65 trieu usd nho viet sach
Bìa cuốn tự truyện "Becoming". Ảnh: Amazon

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đang thực hiện tour vòng quanh 10 thành phố tại Mỹ để quảng bá cho cuốn tự truyện. Giá vé tham dự buổi giới thiệu sách tại thành phố Chicago là 29,50 USD và 20.000 vé đã được bán hết chỉ trong vòng 5 phút. Bà Obama còn bán 25 loại mặt hàng khác nhau liên quan tới cuốn sách như áo phông, ly uống nước giá 20 USD hay nến giá 35 USD.

Ngoài kiếm tiền từ việc viết sách, bà Obama hiện là một diễn giả cho các tập đoàn lớn và tổ chức phi lợi nhuận với mức thù lao khoảng 225.000 USD mỗi lần xuất hiện.

Theo Forbes, vợ chồng ông Obama đã kiếm được 20,5 triệu USD tiền lương và bản quyền sách từ năm 2005, khi Obama trở thành thượng nghị sĩ, đến năm 2016, khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống Mỹ. Hiện gia đình Obama sở hữu khối tài sản trị giá 135 triệu USD và con số này chưa bao gồm thù lao tiền mặt của những lần làm diễn giả.

Ông Obama hiện được trả khoảng 400.000 USD cho mỗi bài phát biểu và đã bỏ túi 1,2 triệu USD cho ba bài nói chuyện với các công ty ở phố Wall vào năm 2017. Mức thu nhập hiện tại của ông cao hơn hẳn mức lương ông nhận được khi còn làm tổng thống Mỹ với khoảng hơn 200.000 USD/năm.

Theo dự đoán, cuốn tự truyện "Becoming" có thể trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất toàn cầu. Trong cuốn sách, bà Obama tiết lộ về cuộc sống cá nhân của mình, những khó khăn sau khi kết hôn, những câu chuyện chính trị trong 8 năm ở vị trí đệ nhất phu nhân.

Cựu tổng thống Mỹ Obama cũng từng xuất bản vài cuốn sách và thu về một khoản tiền không nhỏ. Ông bỏ túi 8,8 triệu USD cho cuốn "The Audacity of Hope" xuất bản năm 2006 và một cuốn sách dành cho trẻ con ra mắt vào năm 2010. Ông cũng kiếm được gần 7 triệu USD từ cuốn sách "Dreams from My Father".

Ngoài tiền bán sách, làm diễn giả, vợ chồng Obama còn nhận được hợp đồng sản xuất video với hãng Nexflix trị giá 50 triệu USD về các chủ đề liên quan đến cuộc sống của gia đình. Chương trình này sẽ được phát sóng tại 190 quốc gia trên toàn thế giới.

Sơn Nam

ba obama kiem duoc 65 trieu usd nho viet sach Phát hành hồi ký của Michelle Obama ở Việt Nam

Cuốn "Becoming" của phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Obama có tên tiếng Việt là "Chất Michelle", dự kiến ra mắt vào tháng 12.

ba obama kiem duoc 65 trieu usd nho viet sach Michelle Obama kể về "ngày đen tối nhất" ở Nhà Trắng

Vợ chồng cựu tổng thống Mỹ sững sờ đến mức không biết nói gì với nhau sau khi nghe tin về vụ xả súng Sandy ...

/ VnExpress