Michelle Obama kể về "ngày đen tối nhất" ở Nhà Trắng

Vợ chồng cựu tổng thống Mỹ sững sờ đến mức không biết nói gì với nhau sau khi nghe tin về vụ xả súng Sandy Hook hồi năm 2012.

michelle obama ke ve ngay den toi nhat o nha trang

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: Reuters.

Trong cuốn hồi hồi ký của mình, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho hay suốt quãng thời gian làm tổng thống, chỉ có duy nhất một lần chồng bà, ông Barack Obama, gọi bà tới Nhà Trắng vào giữa buổi làm việc. Đó là sau khi ông nghe tin về vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook, Newtown, bang Connecticut, hồi năm 2012. Cựu tổng thống Mỹ gọi vợ đến vì ông cần sự động viên từ bà và đây chính là "ngày đen tối nhất" tại Nhà Trắng, theo Business Insider.

Lúc bấy giờ, bà Obama đang có bài diễn thuyết gần Nhà Trắng thì vụ xả súng diễn ra. Hung thủ đã bắn chết 20 học sinh và 6 giáo viên rồi tự sát. Khi bà vừa kết thúc bài diễn văn, chánh văn phòng của bà tới thông báo về sự việc và nói rằng ông Obama cần bà trở lại Nhà Trắng "ngay lập tức".

"Chồng tôi cần tôi", bà Obama viết. "Đấy là lần duy nhất trong 8 năm anh ấy cần tôi xuất hiện trong văn phòng ngay giữa ngày làm việc. Cả hai chúng tôi đã sắp xếp lại lịch trình và ngồi lại với nhau. Khi tôi bước vào Phòng Bầu dục, Barack và tôi chỉ im lặng. Chúng tôi không thể nói với nhau điều gì".

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết chồng bà thực sự choáng váng khi nghe cấp dưới kể về sự việc, số người thiệt mạng, "hiện trường khủng khiếp với máu chảy tràn trên sàn lớp học và thi thể của các nạn nhân". Điều này khiến Obama cảm thấy đau lòng bởi ông là người "yêu thương trẻ em sâu sắc và chân thành".

"Đối mặt với sự việc ở Newtown có lẽ là điều khó khăn nhất anh ấy từng trải qua", bà Obama nói. Tối cùng ngày, khi hai con gái đi học về, hai ông bà đã chờ và ôm chúng vào lòng.

Sau đó, bà Obama chứng kiến chồng phát biểu trước cả nước về vụ xả súng đẫm máu. Ông không cầm được nước mắt trước mức độ đau thương của sự việc. Michelle Obama cũng quá đau buồn, đến nỗi bà không thể tham dự buổi cầu nguyện với các nạn nhân cùng chồng. "Tôi không còn chút sức lực nào để cho đi", bà viết.

michelle obama ke ve ngay den toi nhat o nha trang Michelle Obama - Donald Trump: Sự đối lập điển hình của nước Mỹ?

Tuyên bố "không bao giờ tha thứ" cho ông Trump, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ không chỉ công khai thể hiện "ân oán" giữa ...

michelle obama ke ve ngay den toi nhat o nha trang Michelle Obama tiết lộ đã sinh con bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Michelle từng bị sẩy thai 20 năm trước và bà đã dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để sinh hai con gái.

michelle obama ke ve ngay den toi nhat o nha trang Michelle Obama mặc trẻ trung sau khi rời Nhà Trắng

Trẻ trung, tự do và phóng khoáng là những từ ngữ miêu tả phong cách thời trang hiện tại của Cựu đệ nhất phu nhân ...

michelle obama ke ve ngay den toi nhat o nha trang Hồi ký của bà Obama dự kiến là \'bom tấn\' văn hóa toàn cầu

Cuốn hồi ký kể về hành trình trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ của bà Michelle Obama sẽ ra mắt độc giả vào cuối ...