Ba ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, một người chết

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến một tài xế tử vong tại chỗ, một người bị thương, giao thông ùn tắc.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 7h ngày 12/8, tại km128+655 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua xã Y Can, huyện Trấn Yên, Yên Bái.

Thời điểm trên, 3 ô tô (1 ô tô bán tải và 2 xe tải) đang đi theo hướng Hà Nội - Lào Cai thì xảy ra va chạm.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), vụ tai nạn làm tài xế xe tải tử vong và một nạn nhân bị thương. Tại hiện trường, 3 ô tô bị hư hỏng, biến dạng nằm chắn toàn bộ làn đường cao tốc khiến giao thông tê liệt cả hai hướng.

Vụ tai nạn khiến giao thông ùn tắc.

Vụ tai nạn khiến giao thông ùn tắc.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa rào khiến đường trơn và tầm nhìn hạn chế.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa rào khiến đường trơn và tầm nhìn hạn chế.

Khu vực xảy ra tai nạn là đoạn cao tốc chỉ có 2 làn xe cho 2 chiều. Lúc này trời mưa rào khiến đường trơn và tầm nhìn hạn chế.

Nhận tin báo, lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông và đơn vị vận hành đường cao tốc có mặt để xử lý hiện trường và phân luồng từ xa. Xe cộ được hướng dẫn thoát ra khỏi cao tốc tại nút giao IC12 và IC14.

Theo khảo sát của Bộ Công an tại 11 tuyến cao tốc trên cả nước, cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong 7 đoạn, tuyến chưa bảo đảm đúng tiêu chuẩn ngay từ khi xây dựng, gây nguy cơ mất an toàn.

Bộ Công an chỉ rõ tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất cập từ đoạn km123 đến km262+300 (Yên Bái - Lào Cai) khi chỉ có 2 làn đường cho xe chạy và không có dải phân cách giữa. Hiện lưu lượng trên tuyến này đã đạt 33.000 lượt/ngày.

Đây là đường cao tốc có số vụ tai nạn và thiệt hại lớn nhất trong 7 tuyến chưa đạt chuẩn được nêu trong khảo sát.

https://vtcnews.vn/ba-o-to-tong-lien-hoan-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-mot-nguoi-chet-ar888840.html

MINH TUỆ / VTC News