Bà ngoại bé bị bỏng cồn ở lớp mẫu giáo: 'Cháu tôi khóc suốt vì đau'

Bé Anh Thư (3 tuổi), bỏng 52% cơ thể do đứng gần mâm cồn bốc cháy khi học kỹ năng sống ở Hà Nam, tỉnh lại vào trưa nay (12/8), sau 3 ngày hôn mê. 

Chiều 12/8, ba bé Nguyễn Anh Thư (3 tuổi, quê Nam Định), Phạm Bùi Gia Khánh (4 tuổi, quê Hà Nam) và Nguyễn Ngọc Hà Lê (5 tuổi, quê Hà Nam) vẫn đang phải ở lại khoa Hồi sức cấp cứu (HSCC) của Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Đông, Hà Nội) để điều trị sau hơn 3 ngày bị bỏng khi theo học ở lớp tư thục Tuổi Thơ (Duy Tiên, Hà Nam).

Hiện có mặt ở viện để một mình chăm cháu, bà Lương - bà ngoại của bé Nguyễn Anh Thư - cho biết cháu Thư đã tỉnh lại. "Cháu tôi rên rỉ khóc suốt vì đau quá. Cháu tỉnh lại lúc trưa nay nhưng không ăn uống được mấy, chỉ kêu khóc thôi. Trên người cháu có nhiều vết thương, tôi nhìn qua lớp băng bó thấy có vết nông, có vết sâu", bà Lương xót xa nói.

Anh Thư là bé bị bỏng nặng nhất trong số ba nạn nhân và đang phải ở phòng cách ly để các bác sĩ theo dõi sát sao. Bà Lương đang tạm thay để bố mẹ cháu về nghỉ ngơi. Quy định của khoa HSCC chỉ cho phép một người nhà ở chăm sóc. Vì vậy, bà Lương vừa ra khỏi phòng vài phút đã có người chạy ra báo cháu Thư đang khóc, gọi bà vào vỗ về.

ba ngoai be bi bong con o lop mau giao chau toi khoc suot vi dau
Anh Giảng (32 tuổi) - bố cháu Nguyễn Ngọc Hà Lê - đứng trong khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Đông, Hà Nội), chiều 12/8 trò chuyện với người nhà qua cánh cổng sắt cách ly giữa khu điều trị với bên ngoài.

Cũng có mặt ở viện là anh Giảng (sinh năm 1987), bố nạn nhân Hà Lê. Anh Giảng cho biết tuy con anh cũng bị bỏng 52% cơ thể nhưng nhẹ hơn bé Anh Thư. Bé Hà Lê bị một số vết thương sâu ở hai bên hông và cánh tay. Con anh Giảng đã bắt đầu tỉnh từ 2-3 hôm nay nhưng lơ mơ. Trưa nay, Hà Lê mới bắt đầu có ý thức, đòi ăn và tự ăn được cháo, sữa.

Anh Giảng kể lại: "Khoảng 4h30 chiều 9/8, vợ tôi nhận được điện thoại báo con gái bị bỏng. Nhà tôi cách trường hơn 5 km nên khi đến nơi, cháu đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Tôi đi làm xa, cách nhà gần 30 km, không kịp về ngay với con".

Theo anh Giảng, hai cô giáo ở lớp tư thục Tuổi Thơ là cô Nết và cô Khoát vẫn chưa đến thăm các cháu. Anh Giảng cho rằng các cô có thể cũng đang hoảng loạn nên chưa xuất hiện. Chỉ có chồng của cô Nết và chị gái của cô Khoát đã đến bệnh viện thăm nom, hỏi han tình hình.

Vừa buồn vừa đau xót trước tình trạng của con, anh Giảng chia sẻ mới cho Hà Lê theo học tại đây hơn 2 tháng nay và chuẩn bị xin thôi học cho con để chuyển về trường công gần nhà. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện dự định xin nghỉ phép vào giữa tháng 8 để cho con một kỳ nghỉ hè ngắn trước khi khai giảng năm học mới, anh Giảng đã phải xin nghỉ để vào viện chăm con.

Trong khi đó, cháu Gia Khánh bỏng nhẹ nhất trong số ba nạn nhân. Gia Khánh tỉnh ngay từ ngày đầu tiên và liên tục đòi về.

15h ngày 9/8, Anh Thư, Gia Khánh và Hà Lê cùng 11 bạn lớp 3-5 tuổi học kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi có nguy hiểm. Cô Khoát dùng miếng vải tẩm cồn, đặt trong mâm và đốt minh họa cho tình huống nếu xảy ra cháy thì các cháu biết chạy ra ngoài, gọi người lớn giúp. Tuy nhiên, lớp học trên tầng 2 đang mở cửa sổ, gió mạnh đã làm lửa bùng lên, lan sang ba bé ngồi xung quanh.

Các cô giáo đã dùng khăn dập, nhưng lửa lan nhanh, bắt vào quần áo nên diện tích bỏng rộng. Ngay sau đó, ba trẻ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, cách xã Duy Minh khoảng 15 km.

"Bệnh nhân nhập viện lúc 16h15 trong tình trạng bỏng rải rác toàn thân, nhưng tỉnh táo, không suy hô hấp, các dấu hiệu sinh tồn tương đối ổn định", bác sĩ Đinh Ngọc Tuấn, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, nói. Sau khi làm một số xét nghiệm, sơ cứu ban đầu và đánh giá diện tích bỏng chiếm khoảng 40-50%, bệnh viện nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác.

Bác sĩ điều trị Lê Quang Thảo cho biết cháu Hà Lê nặng nhất với 52% diện tích bỏng, trong đó 4% bỏng sâu độ 4 tại thân và tay bên phải. Những phần này không thể tự phục hồi, phải cắt bỏ phần da bị hoại tử và cấy da nơi khác vào.

Bệnh nhân Anh Thư bị bỏng diện tích 52% độ 2-3 tại vùng mặt, ngực, hai bên cánh tay và toàn bộ hai chi dưới. Hà Lê, Anh Thư đều phải thở máy. Cháu Gia Khánh bị bỏng diện tích 37% độ 2-3, chủ yếu ở vùng mặt, ngực và hai chi dưới.

Từ chiều 9/8, sau khi xảy ra tai nạn tại lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ (Duy Tiên, Hà Nam) làm ba trẻ bỏng nặng, một trẻ bị thương nhẹ, Chủ tịch UBND xã Duy Minh, ông Nguyễn Văn Khâm, ra quyết định dừng hoạt động của lớp học. Bốn cô giáo ngừng đứng lớp, được yêu cầu hỗ trợ chăm sóc trẻ bị bỏng. 21 cháu còn lại của lớp Tuổi Thơ được tạo điều kiện chuyển sang học trường mẫu giáo tư thục hoặc công lập nào mà gia đình có nguyện vọng trên địa bàn Duy Tiên.

Hà Đan

ba ngoai be bi bong con o lop mau giao chau toi khoc suot vi dau Lớp học mầm non dừng hoạt động sau vụ ba trẻ bỏng nặng

Ngày 12/8, lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ (Duy Tiên, Hà Nam) đóng cửa, bốn cô giáo ngừng đứng lớp, hỗ trợ chăm sóc ...

ba ngoai be bi bong con o lop mau giao chau toi khoc suot vi dau Tiên lượng sức khỏe của 3 trẻ mầm non bị bỏng do cồn rất xấu

Hiện, tình trạng sức khoẻ của 3 bé ở Hà Nam nhập viện tối 9/8 rất nghiêm trọng, tiên lượng rất nặng nề, đang phải ...

ba ngoai be bi bong con o lop mau giao chau toi khoc suot vi dau Ba trẻ mầm non bỏng nặng khi học kỹ năng thoát hiểm

Chiều 9/8, đứng gần mâm cồn bốc cháy, ba bé 3-5 tuổi ở lớp tư thục Tuổi Thơ (Duy Tiên, Hà Nam) bị bén lửa, ...

/ ngoisao.net