Bà mẹ nghèo xây dựng "đế chế" kinh doanh bô cho trẻ em

Vượt lên hoàn cảnh khó khăn khiến phải bỏ học từ sớm, bà mẹ 3 con Amanda Jenner đã xây dựng được sự nghiệp kinh doanh đáng nể giá trị cả triệu bảng Anh.

Cô Amanda Jenner, 45 tuổi, đến từ Portsmouth, đã dành toàn bộ quãng thời gian tuổi vị thành niên của mình để nuôi dưỡng em gái, cô hiện 42 tuổi và anh trai cô, hiện 47 tuổi. Ba người họ đã sống cùng người cha nghiện rượu suốt thời thơ ấu, sau khi mẹ cô mất khi cô mới 7 tuổi.

ba me ngheo xay dung de che kinh doanh bo cho tre em

Amanda đã phải trải qua thời thơ ấu đầy khốn khó do phải sống với ông bố nghiện rượu.

Người cha nghiện rượu thường bỏ các con ở nhà một mình vào cuối tuần, khiến chúng tự tìm đồ ăn và chăm sóc bản thân. Trong hoàn cảnh như vậy, Amanda phải chịu trách nhiệm về sinh hoạt hàng ngày của anh chị em mình, như việc giặt giũ, nấu ăn và mua sắm thực phẩm.

"Tôi bị bỏ rơi ở trường và các bạn cùng trang lứa thường trêu chọc tôi về gia đình khủng khiếp của tôi, 'Bạn không có mẹ, bố bạn say rượu suốt ngày'. Đó là một thời gian thực sự khủng khiếp", cô kể lại.

Với quyết tâm tạo ra một cuộc sống tốt hơn cho bản thân và gia đình tương lai của mình, Amanda đã rời trường lúc 15 tuổi. Năm 19 tuổi, cô đã mở cửa hàng quần áo của riêng mình.

Khi con trai đầu George lên 2 tuổi, Amanda đã có ý tưởng tạo ra một kiểu bô mới, sau khi cảm thấy xấu hổ trước đám đông vì phải cho đứa con 2 tuổi đi tiểu xuống cống.

"Một ngày nọ, tôi đổ nước tiểu của con xuống cống ở một con phố, một người đàn ông đến gần tôi và quát lên: "Cô không thể làm điều đó ở đây", Amanda nhớ lại.

“Lúc đó, tôi 22 tuổi, với một đứa trẻ hai tuổi và một đứa trẻ sơ sinh ở bên, điều đó thực sự làm tôi sốc và làm George buồn. Tôi về nhà và nghĩ rằng, việc ngồi bô là khó, nhưng phải có một cái gì đó tốt hơn thế này. Tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể giúp những đứa trẻ và cha mẹ chúng không bị căng thẳng."

ba me ngheo xay dung de che kinh doanh bo cho tre em

Amanda đã phát triển công việc kinh doanh từ những chiếc bô cho trẻ em.

Amanda đã nảy ra ý tưởng cho chiếc bô My Carry Potty, nhưng không có tiền để theo đuổi nó. Chỉ đến khi người chồng thứ hai Darren, một nhà thiết kế và sản xuất đồ nội thất, nhìn thấy những bức vẽ của cô, anh đã khuyến khích cô phát triển chúng vào năm 2009.

Vợ chồng cô đã đầu tư 20.000 bảng từ tiền tiết kiệm của họ để phát triển một mẫu và lô hàng đầu tiên gồm 3.200 cái bô - lượng đặt hàng tối thiểu có thể đặt từ Trung Quốc - đã được gửi đến nhà cô.

Sau đó, cô đã liên hệ với bạn bè, cùng kiểm tra và chắc chắn từng chiếc bô không bị rò nước, trước khi nhắm vào các cửa hàng tiềm năng với “chiếc bô chống rò rỉ duy nhất trên thế giới”.

"Tôi đã chọn một trong những người giỏi nhất, đó là John Lewis"- cô nhớ lại- "Tôi cầu xin họ gặp tôi, ngay cả khi chỉ trong 15 phút. Phải mất rất nhiều công sức để thuyết phục nhưng cuối cùng họ đã đồng ý.” Sau bốn ngày vất vả, nhà bán lẻ đã đặt 365 cái bô và Amanda bật khóc. "Tôi không thể giải thích điều này có ý nghĩa với tôi như thế nào", cô nói.

ba me ngheo xay dung de che kinh doanh bo cho tre em

Amanda đã giành giải Nhà sáng tạo nữ của năm và giải Kim cương cho phát minh quốc tế của năm tại Anh.

Công việc kinh doanh của cô đang vô cùng tiến triển với giá trị lên đến hơn một triệu bảng và được ra mắt tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới.

Doanh nhân truyền cảm hứng này đã tiếp tục giành giải Nhà sáng tạo nữ của năm tại Anh và giải Kim cương cho phát minh quốc tế của năm cũng tại Anh.

Minh Khôi (T/h)

ba me ngheo xay dung de che kinh doanh bo cho tre em Giàu nhanh không tưởng, ký giấy ly hôn có ngay 36 tỷ USD

Danh sách các tỷ phú vừa công bố, trong đó có những con số khiến người ta phải giật mình vì sao họ lại giàu ...

ba me ngheo xay dung de che kinh doanh bo cho tre em 3 kiểu người dễ trở nên giàu có

Nếu kiên trì với con đường đã chọn, dù bạn ngại rủi ro, hay không có ước mơ lớn, bạn vẫn có thể giàu lên.

ba me ngheo xay dung de che kinh doanh bo cho tre em Thành con nợ vì học làm giàu

Thời gian qua các khóa học làm giàu nở rộ khắp nơi và được quảng bá với những hứa hẹn hết sức hấp dẫn, nhưng ...

/ www.doisongphapluat.com