Bà Harris tuyên bố 'làm mọi cách ngăn ông Trump vào Nhà Trắng'

Bà Kamala Harris tuyên bố đánh bại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn ông Trump vào Nhà Trắng. Chúng ta chỉ còn 107 ngày nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Chúng ta hãy cùng nhau chiến đấu và giành chiến thắng”, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris nhấn mạnh.

Sau khi Tổng thống Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, bà Kamala Harris được dự đoán sẽ trở thành ứng cử viên tranh cử vị trí tổng thống tiếp theo của đảng Dân chủ. 

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với CNN rằng ông tin bà Harris là đối thủ dễ đánh bại hơn ông Joe Biden. Đồng thời, ông cùng nhóm chiến dịch tranh cử của mình công kích đương kim Tổng thống và Phó tổng thống trên mạng xã hội, cho rằng ông Joe Biden không đủ khả năng tiếp tục giữ chức Tổng thống Mỹ.

Ông Trump nhấn mạnh: "Ông Joe Biden không đủ tư cách để tranh cử Tổng thống Mỹ và chắc chắn không đủ tư cách để phục vụ. Và chưa bao giờ đủ tư cách. Tất cả những người xung quanh ông, bao gồm bác sĩ và giới truyền thông, đều biết ông không có khả năng trở thành Tổng thống Mỹ và thực tế là ông không làm được điều đó".

Hôm 21/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa thông báo sẽ rút khỏi cuộc tranh cử Tổng thống năm 2024. 

“Mặc dù tôi có ý định tái tranh cử, nhưng tôi tin rằng việc tôi rút khỏi cuộc đua và tập trung hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là Tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ là vì lợi ích tốt nhất của đảng Dân chủ và đất nước”, ông Joe Biden viết trong một lá thư được đăng trên tài khoản X.

Cũng trong thông báo, Tổng thống Joe Biden cho biết đã tạo ra sự tiến bộ vĩ đại trong 3 năm rưỡi qua. Theo đó, nước Mỹ có nền kinh tế mạnh nhất thế giới, đã có những đầu tư lịch sử để tái xây dựng đất nước, giảm giá thuốc kê đơn cho người lớn tuổi, mở rộng chăm sóc y tế cho nhiều người.

Sau khi đưa ra quyết định dừng tranh cử, Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

https://vtcnews.vn/ba-harris-tuyen-bo-lam-moi-cach-ngan-ong-trump-vao-nha-trang-ar884648.html

KÔNG ANH(Nguồn: The Telegraph) / VTC News