Bắc Giang yêu cầu "nhà nhà cửa đóng then cài" tại nhiều huyện

Để sau ngày 21/6 cơ bản không còn trường hợp nào mắc COVID-19, tỉnh Bắc Giang yêu cầu "nhà nhà cửa đóng then cài" ở 3 huyện.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phát đi công văn hỏa tốc yêu cầu người dân các huyện Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa trong 14 ngày tới, ai không có việc gì thật sự cần thiết thì không ra ngoài, thực hiện người nhà nào ở yên nhà ấy, không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài, không ai đến chơi nhà ai, không cho ai vào nhà mình với tinh thần “nhà nhà cửa đóng then cài”.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Bắc Giang yêu cầu 'nhà nhà cửa đóng then cài' tại nhiều huyện - 1
UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu người dân các huyện Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa trong 14 ngày tới "nhà nhà cửa đóng then cài" để phòng COVID-19. (Ảnh minh họa)

Đối với người dân ở các địa phương khác trong tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội và cách ly y tế; nghiêm cấm tụ tập nơi công cộng kể cả tập thể dục, thể thao; không tụ tập xem bóng đá, ăn uống tại gia đình; thực hiện nghiêm thông điệp 5K, cài đặt và sử dụng Bluezone, khai báo y tế đầy đủ, hạn chế tối đa việc đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

Đồng thời, UBND huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND tỉnh Bắc Giang chỉ rõ, sau 21/6, địa phương nào để phát sinh ca bệnh do nguyên nhân chủ quan thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Trong những ngày qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của người dân, về tổng thể, tỉnh Bắc Giang cơ bản kiểm soát được tình hình và bước đầu khống chế, đẩy lùi dịch bệnh tại các địa bàn trọng điểm.

Hiện nay, tỉnh đang bước vào giai đoạn tổng tiến công dập dịch, phấn đấu sau 21/6 cơ bản không còn trường hợp nào bị lây nhiễm COVID-19.

Việt Nam ghi nhận thêm 283 bệnh nhân COVID-19, riêng Bắc Giang 253 ca Việt Nam ghi nhận thêm 283 bệnh nhân COVID-19, riêng Bắc Giang 253 ca

Trưa 9/6, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam thêm 283 người mắc COVID-19 ghi nhận trong nước.

Bắc Giang quyết tâm dập dịch trong hai tuần tới Bắc Giang quyết tâm dập dịch trong hai tuần tới

Bắc Giang sẽ kiểm soát số ca mắc Covid-19 phát sinh ở các khu cách ly trong một tuần tới, 10-14 ngày nữa nữa cơ ...

/ vtc.vn