Bà Aung San Suu Kyi lên tiếng sau cuộc đảo chính

Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền cho biết lãnh đạo đảng này, bà Aung San Suu Kyi kêu gọi người dân không chấp nhận cuộc đảo chính của quân đội.

"Hành động của quân đội là hành động đưa đất nước trở lại dưới chế độ độc tài. Tôi kêu gọi mọi người không chấp nhận điều này, hãy phản ứng và phản đối cuộc đảo chính của quân đội", NLD cho biết trong tuyên bố nhân danh bà Aung San Suu Kyi.

Tuyên bố được đăng tải trên trang Facebook của bà Aung San Suu Kyi nhấn mạnh hành động của quân đội là phi lý, đi ngược lại hiến pháp cũng như ý chí của cử tri.

Bà Aung San Suu Kyi lên tiếng sau cuộc đảo chính - 1
Bà Aung San Suu Kyi. (Ảnh: Economic Times)

Hiện chưa thể xác nhận ai là người đăng tuyên bố này.

Truyền hình quân đội Myanmar hôm 1/1 cho biết quân đội đã nắm quyền kiểm soát đất nước và ban bố tình trạng khẩn cấp trong một năm. Trước đó, bà Aung San Suu Kyi, Tổng thống U Win Myint và nhiều lãnh đạo của NLD bị bắt giữ.

Người dẫn chương trình của kênh truyền hình quân đội Myawaddy TV cho biết lý do của việc quân đội đứng lên tiếp quản là do chính phủ không hành động trước cáo buộc gian lận trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11/2020. NLD giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử này.

Quyền lực nhà nước hiện được giao cho Tổng tư lệnh Min Aung Hlaing, trong khi Phó Tổng thống thứ nhất của Myanmar Myint Swe sẽ nắm vai trò quyền tổng thống.

Toàn cảnh cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar Toàn cảnh cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar

Quân đội Myanmar hôm 1/2 tuyên bố tình trạng khẩn cấp và sẽ kiểm soát Myanmar trong một năm, sau khi bắt giữ cố vấn ...

/ vtc.vn