Australia cùng với các quốc đảo Thái Bình Dương đề xuất đăng cai COP31

Ngày 5-11, theo Skynews (Australia), Bộ trưởng Biến đổi khí hậu và năng lượng Australia Chris Bowen cùng ngày cho biết, nước này sẽ cùng với các quốc đảo Thái Bình Dương xin đăng cai hội nghị lần thứ 31 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP31) vào năm 2026.

Bộ trưởng Chris Bowen

Bộ trưởng Chris Bowen nhấn mạnh, đây sẽ là một cơ hội đối với Australia để "nhắc nhở thế giới rằng chúng tôi đã trở lại bàn tròn quốc tế"; đồng thời khẳng định đây là cơ hội phối hợp chặt chẽ với các quốc đảo Thái Bình Dương, tìm cách đồng tổ chức để nhấn mạnh đến trường hợp Thái Bình Dương trước các nguy cơ từ biến đổi khí hậu.

Động thái mới diễn ra trong bối cảnh chính phủ mới của Australia đang nỗ lực biến xứ Chuột túi thành cường quốc về năng lượng tái tạo. Australia hiện chậm chân hơn các nước phát triển về hành động khí hậu, khi chính phủ tiền nhiệm của Thủ tướng Scott Morrison phản đối sức ép phải đặt các mục tiêu tham vọng hơn về khí thải CO2 tại COP26 ở Glasgow (Anh) năm ngoái.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1046644/australia-cung-voi-cac-quoc-dao-thai-binh-duong-de-xuat-dang-cai-cop31

HOÀNG LINH / HNM.com.vn