Ấu thơ mẹ cha ly tán của Sulli

Trước khi qua đời vào 14/10, Sulli nhóm f(x) trải qua một chặng đường đời nhiều sóng gió, phần lớn do nổi tiếng quá sớm.  

Sulli tên thật là Choi Jin Ri, sinh năm 1994 tại Busan, Hàn Quốc. Nữ ca sĩ sinh trưởng trong một gia đình không hoàn hảo: bố mẹ ly dị khi cô và hai anh trai còn nhỏ, sau đó mẹ đi bước nữa rồi sinh thêm một bé trai. Sulli là cô gái duy nhất trong nhà có 3 anh em trai.

au tho me cha ly tan cua sulli
Sulli bên bố và hai anh.

Sau khi mẹ tái hôn, Sulli cùng mẹ, bố dượng và các anh em chuyển đến Seoul sinh sống, đó là năm cô bé khoảng lớp 4. Ngay khoảng thời gian này, Sulli bắt đầu được mẹ hướng đến nghệ thuật, đến học đào tạo diễn xuất tại học viện MTM Actor Academy.

Năm lớp 5, Sulli bước vào nghiệp diễn với vai đầu tiên, công chúa Sun Hwa trong phim Bài ca Seo-dong, sau đó là một vài phim của SBS. Nhờ thế, cô bé lọt vào mắt xanh ông Lee Soo Man, chính thức trở thành thực tập sinh của SM Entertaiment, bắt đầu chuỗi ngày trong "lò đào tạo" để trở thành một tài năng của giới nghệ thuật.

Nhiều người cho rằng Sulli có một tuổi thơ hạnh phúc, ấm êm, nhưng kỳ thực, cô bé mất thăng bằng tâm lý từ khi còn quá nhỏ, lý do là bị tách ra khỏi gia đình khi chưa hết tiểu học, sau đó được gửi đi đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp. Môi trường sống của Sulli gần như chỉ có bạn bè đồng lứa trong ký túc xá, thay vì sinh hoạt trong gia đình như nhiều đứa trẻ khác. Sulli trải qua một tuổi thơ cô đơn, thiếu hơi ấm gia đình, thay vào đó là môi trường xã hội. Việc Sulli yêu sớm, và yêu Choiza - một chàng trai lớn hơn mình nhiều tuổi, cũng phần nào giải thích việc cô luôn khao khát tình cảm yêu thương và sự quan tâm từ người lớn tuổi.

au tho me cha ly tan cua sulli
Sulli ra đi ở tuổi 25.

Sulli từng được chủ tịch SM Entertainment rất yêu mến, từng có lúc được gọi là "Công chúa của SM Entertainment", được công ty quản lý đặc cách, yêu chiều. Nữ diễn viên từng có nickname là "Sulovely" vì gương mặt đáng yêu, tính cách dễ thương.

Năm 2009, Sulli ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc f(x), dù khởi động với vai trò diễn viên. Tới 2015, cô quyết định rời nhóm nhạc, lại một lần nữa quyết định tập trung cho diễn xuất. Đây là khoảng thời gian Sulli được cho là rơi vào những rắc rối lớn trong sự nghiệp, bao gồm việc thay đổi hình ảnh từ "công chúa ngọc nữ" sang cô gái nổi loạn, khiến fan bắt đầu rời bỏ, lượng antifan tăng lên đáng kể, từ đó xuất hiện vô vàn tin đồn tiêu cực như phá thai, tự tử, tỏ thái độ kênh kiệu với mọi người... Đây cũng được cho là giai đoạn diễn viên mắc các vấn đề về tâm thần, dần mất đi sự tự chủ.

Năm 2018, trong một cuộc trò chuyện trên truyền hình, Sulli thừa nhận cô tham gia làng giải trí khi còn quá trẻ, trong thâm tâm cô có nhiều lúc sợ hãi, hoang mang, thậm chí đặt câu hỏi cho mình: "Tại sao lại làm như vậy?". Sulli nói, cô cảm thấy cô đơn, bị bỏ quên giữa thế giới này: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã trải qua những phút hoảng hốt như thế, có những người đã rời bỏ tôi đi, có những người làm tôi tổn thương. Không ai lắng nghe tôi, không ai biết tôi đã khó khăn thế nào".

au tho me cha ly tan cua sulli
Sulli bên diễn viên Go Hara, bức ảnh được Go Hara đăng tải để tưởng nhớ người quá cố.

Sulli từng nhiều lần livestream tương tác với fan, và ngoại trừ những phản ứng quá khích như không mặc áo quần tử tế, hay nói năng kích động, cô có lúc tỏ ra rất mềm yếu, thậm chí nài ép fan: "Tôi không phải người xấu, tại sao mọi người lại ghét tôi đến vậy". Áp lực từ những bình luận ác ý dẫn đến tổn thương lâu dài về tinh thần, có thể đã là lý do lớn nhất cho sự ra đi của cô gái, khi tuổi đời còn quá trẻ.

Sulli giã từ cuộc đời hôm 14/10, thi thể được tìm thấy tại một căn nhà nơi cô sống một mình. Quản lý nói cô gái treo cổ tự tử. Theo thông tin từ SM Entertainment, tang lễ của Sulli sẽ được cử hành sớm và diễn ra riêng tư tại bệnh viện Severance của Đại học Yonsei ở Sinchon-dong, Seoul, theo ý nguyện của chính gia đình cô.

Nguyễn Hương

au tho me cha ly tan cua sulli Những hình ảnh xinh đẹp của nữ ca sĩ Sulli F(x) trước khi qua đời

Thông tin nữ ca sĩ Sulli F(x) tự tử tại nhà riêng khiến người hâm mộ bàng hoàng.

au tho me cha ly tan cua sulli Tang lễ Sulli được tổ chức riêng tư, gia đình mong truyền thông tôn trọng

Những thông tin, hình ảnh về tang lễ Sulli sẽ được giữ kín.

au tho me cha ly tan cua sulli Sulli: Đau khổ và nổi loạn

Từng bị chỉ trích sao không mặc áo ngực, Sulli - cố ca sĩ, diễn viên Hàn - nói mong mọi người cởi mở hơn, ...

au tho me cha ly tan cua sulli Thời thơ ấu trải hoa hồng của Sulli

Cố ca sĩ kiêm diễn viên Hàn Quốc Sulli có tuổi thơ hạnh phúc, được gọi là "công chúa nhỏ" của đế chế giải chí ...

/ ngoisao.net