Sulli: Đau khổ và nổi loạn

Từng bị chỉ trích sao không mặc áo ngực, Sulli - cố ca sĩ, diễn viên Hàn - nói mong mọi người cởi mở hơn, đừng phiến diện. 

Theo JoongAng Ilbo, chiều 14/10, đại diện đồn cảnh sát ở tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) nói ca sĩ kiêm diễn viên Sulli qua đời. Người quản lý phát hiện thi thể cô trong tình trạng treo cổ. Cảnh sát cho biết cô mắc bệnh trầm cảm nghiêm trọng.

sulli dau kho va noi loan
Ca sĩ kiêm diễn viên Sulli (1994-2019). Ảnh: Marie Claire.

Cái chết của Sulli khiến nhiều khán giả châu Á sốc. Trên Naver, Weibo cùng nhiều diễn đàn, Sulli là từ khóa nổi bật nhất. Hàng trăm nghìn người tiếc thương, nghệ sĩ 25 tuổi. "Sống thì chửi, chết thì khen, một thế giới đảo điên", bình luận của một khán giả trên Weibo nhận được 20 nghìn like. Sinh thời, cô bị không ít khán giả gọi là "gái hư", "con ghẻ quốc dân" vì nổi loạn trong tính cách, trang phục.

Những năm cuối đời, Sulli thường xuyên vướng tranh cãi không mặc áo lót. Cô từng đăng video "thả rông" vòng một, nắn ngực, say khướt trong quán rượu. Hồi tháng 9, cô mặc áo hai dây bó, chụp ảnh trên giường cùng một số đàn ông... Phần đông khán giả Hàn chỉ trích cô buông thả, đăng ảnh dung tục. Một số ý kiến bênh vực cô làm điều mình muốn.

sulli dau kho va noi loan
Cuối đời, Sulli liên tục bị dư luận chỉ trích vì đăng ảnh không mặc nội y. Ảnh: Instagram.

Theo ET, từng được hỏi tại sao vẫn đăng ảnh, video không mặc nội y dù bị mắng chửi, lăng mạ, cô đáp: "Tôi mong mọi người cởi mở hơn, không nên nhìn phiến diện về việc này". Lần khác, cô chia sẻ: "Gọng sắt ở áo lót không tốt cho sức khỏe. Tôi không mặc nội y để thoải mái hơn, nhưng mọi người quá quan tâm đến chuyện này... Áo ngực chỉ là phụ kiện, vật trang trí mà thôi, mặc được mà không mặc cũng được". Ngoài việc không mặc nội y, Sulli còn từng bị chê phản cảm khi thực hiện bộ ảnh khêu gợi, phô vòng ba.

Hình ảnh Sulli còn xấu đi trong mắt nhiều khán giả vì chuyện tình ái. Khi còn hoạt động trong nhóm nhạc f(x), cô bị khán giả phản đối, la ó vì công khai hẹn hò Choiza - rapper lớn hơn cô 14 tuổi. Hai người từng đăng những bức ảnh ôm hôn khi đi chơi. Đôi tình nhân tiết lộ chia tay năm 2017.

Hai tháng sau khi thông báo chia tay, cô yêu Kim Min Joon - giám đốc sáng tạo của một nhóm DJ, hơn cô 11 tuổi. Choiza từng ám chỉ Sulli lăng nhăng, phản bội anh. Sự việc càng khiến cô bị xì xào "hư hỏng, thác loạn". Dư luận Hàn vốn khắt khe khi các nghệ sĩ yêu đương. Theo MBC, người hâm mộ quan niệm trong số tiền cát-xê mà sao nhận được có chi phí "bán" đời tư, nghĩa là nghệ sĩ chỉ được là người của công chúng, không được phép yêu đương.

sulli dau kho va noi loan
Sulli và rapper Choiza. Ảnh: Instagram.

Bề ngoài nổi loạn, bên trong, Sulli chống chọi bệnh trầm cảm, sự đau khổ. Tháng 7/2014, SM, công ty quản lý của Sulli cho biết cô mệt mỏi rã rời cả thể xác lẫn tinh thần vì những bình luận ác ý cùng tin đồn thất thiệt. Do vậy, cô ngừng hoạt động giải trí. Một năm sau, Sulli rời nhóm nhạc f(x).

Trong show Reply Night của JTBC, ca sĩ nói cô cảm thấy cuộc sống "trống rỗng". Dù mệt mỏi, cô thường phải giả vờ vui vẻ trước mọi người. Cuối tháng 6, Sulli phát hành MV Goblin. Lời ca khúc nói về một cô gái mắc hội chứng rối loạn phân ly, với các ca từ: "Hôm nay chẳng tồi tệ đâu, ổn mà. Thật đấy, chị đây đẹp đến điên dại", "Tất cả thứ nhỏ nhặt đều bị soi mói", "Tôi thật sự là ai? Tôi đã làm gì sai?"... Nhiều fan bình luận ca khúc là tự sự về nỗi lòng của Sulli trước áp lực. Năm 2016, Sulli được đưa đi cấp cứu vì vết thương ở tay, dấy nghi ngờ cô tự tử. Lúc bấy giờ, công ty quản lý giải thích cô không may làm đứt cổ tay.

Trước khi gây ồn ào vì các biểu hiện "nổi loạn", Sulli có ấu thơ trải hoa hồng, được giới chuyên môn và khán giả Hàn Quốc kỳ vọng tỏa sáng. Bộc lộ khả năng nghệ thuật từ bé, năm học lớp bốn, cô được gia đình đưa đến Seoul phát triển năng khiếu. Chín tuổi, Sulli được chọn làm thực tập sinh của SM - một trong ba "ông lớn" ngành công nghiệp giải trí nước này.

Cô từng kể được chọn vào SM mà không cần thi tuyển. Kỷ niệm 10 thành thành lập SM, Sulli đứng bên cạnh chủ tịch Lee Soo Man, cho thấy sự trọng thị, ưu ái của công ty với cô. Nữ ca sĩ được mệnh danh "Công chúa" của đế chế giải trí.

Như Anh

sulli dau kho va noi loan Biểu hiện bất thường của Sulli trước khi chết

Nữ ca sĩ nhóm nhạc f(x) được cho là có vấn đề về tinh thần, khi vui vẻ, khi lại khóc lóc và say xỉn.

sulli dau kho va noi loan Thi thể Sulli được mang khỏi căn hộ

Tối muộn 14/10, đơn vị khám nghiệm tử thi hoàn tất công việc khám nghiệm hiện trường, xác Sulli được mang đi bằng xe cứu ...

sulli dau kho va noi loan Sulli: Những ngày cuối đời

Ca sĩ, diễn viên Hàn - Sulli - xinh đẹp trong phim "Khách sạn Ánh trăng", tươi cười chụp quảng cáo không lâu trước khi ...

/ vnexpress.net