Argentina vào chung kết World Cup, Messi siêu phàm chinh phục hàng loạt kỷ lục

Lionel Messi thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong ngày tỏa sáng giúp Argentina hạ Croatia 3 bàn không gỡ ở bán kết World Cup 2022.

Argentina đánh bại Croatia với tỷ số 3-0 ở bán kết World Cup 2022 để ghi danh vào trận chung kết. Lionel Messi tiếp tục là ngôi sao sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn, giúp Argentina tiến thêm một bước đến chiếc cúp vàng sau 36 năm chờ đợi.

Messi cũng chạm tới hàng loạt kỷ lục World Cup sau màn trình diễn xuất chúng trước Croatia. Anh cân bằng kỷ lục 25 trận ra sân tại World Cup của cựu danh thủ Lothar Matthaus. Do Argentina còn 1 trận tại World Cup 2022 và Messi không bị treo giò, chỉ có chấn thương bất ngờ mới có thể ngăn Messi lập nên cột mốc mới.

Với 90 phút thi đấu (không tính bù giờ) trước Croatia, Messi cũng có 2.194 phút ra sân tại World Cup, chỉ còn kém kỷ lục 2.217 phút của cựu trung vệ Paolo Maldini 23 phút thi đấu nữa. Trước mắt Messi cùng đồng đội là trận chung kết gặp đội thắng giữa Pháp và Maroc, nên việc chinh phục cột mốc này của Messi cũng chỉ là vấn đề thời gian. 

Messi đang sở hữu 17 trận ra sân ở World Cup trên cương vị đội trưởng, qua đó phá kỷ lục 16 trận của Rafael Marquez (đội trưởng Mexico). 

Về thành tích, Messi đã có 11 bàn và 8 kiến tạo ở sân chơi World Cup. Siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong 4 trận ở các vòng chung kết World Cup, nhiều nhất trong lịch sử. Messi đạt thành tích này ở các trận gặp Serbia (World Cup 2006), Mexico, Hà Lan và Croatia (World Cup 2022).

Argentina vào chung kết World Cup, Messi siêu phàm chinh phục hàng loạt kỷ lục - 1

Lionel Messi chạm tới hàng loạt kỷ lục.

Tính tổng bàn thắng và kiến tạo ở các vòng chung kết World Cup (19 lần), không cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu có thành tích tốt hơn Messi.

Với 11 bàn thắng, Messi đã vượt qua kỷ lục 10 bàn của cựu tiền đạo Gabriel Batistuta ở World Cup. Còn với 8 kiến tạo, Messi cũng cân bằng thành tích ở World Cup của huyền thoại Diego Maradona.

Ở trận chung kết, Argentina của Messi sẽ chạm trán Pháp hoặc Maroc. Đội bóng xứ Tango vừa nối dài chuỗi trận toàn thắng ở bán kết World Cup lên con số 5. 36 năm sau chiến thắng ở World Cup 1986 gần nhất, Argentina chỉ còn cách chiếc cúp vàng một trận đấu nữa. 

https://vtc.vn/dua-argentina-vao-chung-ket-world-cup-messi-sieu-pham-lien-tiep-cham-ky-luc-ar720563.html

Hồng Nam / VTC News