Apple Watch giúp ngăn chặn một vụ hãm hiếp

Một người phụ nữ đã thoát khỏi mưu đồ hãm hiếp của kẻ đột nhập nhờ Apple Watch. 

apple watch giup ngan chan mot vu ham hiep
Nạn nhân đã nhanh trí gửi tin nhắn cầu cứu tới cho bạn trai bằng Apple Watch. Ảnh: Systweak

Hồi tháng 4, một người phụ nữ ở thành phố Calgary, tỉnh Alberta (Canada) đã sử dụng Apple Watch để gọi bạn trai, khi phát hiện có kẻ đột nhập trong căn hộ. Theo các nhà chức trách địa phương, vào thời điểm phát hiện ra người lạ, cô gái đang nằm ngủ trên ghế sofa, quá xa vị trí của chiếc iPhone.

"Cô ấy nhớ rằng đang đeo Apple Watch trên cánh tay đặt trên trán. Cô đã sử dụng đồng hồ để nhắn tin cho bạn trai", công tố viên Rose Greenwood phát biểu trên tờ Calgary Herald. "Do quá sợ hãi, cô đã cầu cứu người bạn trai qua tin nhắn và nhờ gọi điện cho cảnh sát". Ngay khi nhận được thông tin trình báo, cảnh sát địa phương có mặt kịp thời để giải cứu cô gái.

Trong phiên xét xử hôm 22/10, thủ phạm Joseph Mecindoe đã nhận tội với các cáo buộc đột nhập và âm mưu tấn công tình dục. Tên này cũng khai nhận sử dụng chìa khóa sao chép để vào được căn hộ.

Thời gian qua, Apple Watch đã liên tục cho thấy hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe, cứu mạng người khỏi các tình huống nguy hiểm. Apple đã tích hợp các tính năng theo dõi nhịp tim và cứu hộ khẩn cấp trên Watch Series 4 và Series 5.

Trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 9, Apple đã công bố thêm ứng dụng Apple Research với hy vọng người dùng Apple Watch có thể chia sẻ dữ liệu y tế để giúp các nhà khoa học cải thiện nghiên cứu về tim mạch. Ba nghiên cứu đầu tiên trên Apple Reasearch sẽ phân tích tình trạng thính giác, phụ khoa, tim mạch và khả năng vận động.

Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo người dùng rằng Apple Watch không phải thiết bị y tế. Do đó, nếu đồng hồ cảnh báo về tình trạng sức khỏe, người dùng nên tới bệnh viện để kiểm tra.

Việt Anh (theo Digital Trends)

apple watch giup ngan chan mot vu ham hiep Một phụ nữ cai trị cả làng, đàn ông không dám bén mảng
apple watch giup ngan chan mot vu ham hiep Chính trị gia Ấn Độ treo thưởng hơn 1.000 USD để giết tội phạm hiếp dâm
apple watch giup ngan chan mot vu ham hiep Cô gái 17 tuổi bị hãm hiếp dùng quyền trợ tử để kết thúc cuộc đời
apple watch giup ngan chan mot vu ham hiep Bản án gây tranh cãi vì không phạt tù tội phạm hiếp dâm ở Mỹ
apple watch giup ngan chan mot vu ham hiep Kẻ hãm hiếp nữ sinh Nghệ An quay clip để đòi quan hệ tiếp
/ vnexpress.net