Apple có thể ra mắt kho ứng dụng AI hoàn toàn mới tại WWDC 2024

Chiến lược AI của Apple không nhất thiết là chỉ cung cấp ứng dụng AI tốt nhất họ có thể sản xuất, mà thay vào đó là cung cấp Cửa hàng ứng dụng AI nâng cao.

Apple, giống như nhiều công ty công nghệ khác đang nỗ lực đưa các yếu tố trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ điều hành, phần mềm của mình và có khả năng đưa những sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng vào năm 2024. Tuy nhiên, Apple có thể có những kế hoạch khác về cách kiếm tiền từ AI.

Chiến lược AI của Apple có thể không nhất thiết là chỉ cung cấp ứng dụng AI tốt nhất mà họ có thể sản xuất, mà thay vào đó là cung cấp Cửa hàng ứng dụng AI nâng cao. (Ảnh: gsmarena)

Chiến lược AI của Apple có thể không nhất thiết là chỉ cung cấp ứng dụng AI tốt nhất mà họ có thể sản xuất, mà thay vào đó là cung cấp Cửa hàng ứng dụng AI nâng cao. (Ảnh: gsmarena)

Theo đó, tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu sắp tới của Apple (The Worldwide Developers Conference - viết tắt là WWDC 2024), chúng ta có thể chứng kiến ​​sự ra mắt của Cửa hàng ứng dụng AI nâng cao (AI App Store). Đây có thể là một sự thay đổi lớn trong chiến lược AI mới nhất của Apple. 

 

Ben Reitzes, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ của Melius Research tin rằng, Apple có thể ưu tiên tạo một kho nền tảng dành cho nhiều ứng dụng AI đa dạng từ các nhà phát triển khác nhau. Ben Reitzes giải thích lý do, bằng cách đề cập đến các cửa hàng ứng dụng khác của Apple đã trở thành những cửa hàng khổng lồ có khả năng thay đổi ngành công nghiệp. Ông nhấn mạnh: “Apple có lịch sử thuyết phục nhiều nhà lãnh đạo công nghệ tạo ra các ứng dụng hoặc làm điều gì đó với chúng, trong khi bản thân Apple cũng luôn nỗ lực để hoàn thiện các hệ sinh thái ứng dụng".

Cách tiếp cận này cũng đi theo thành công trong quá khứ của Apple với các cửa hàng ứng dụng như iTunes và iPhone App Store. Apple đã thuyết phục các công ty khác tham gia vào các nền tảng này, đồng thời cung cấp các sản phẩm của riêng họ.

Nhà phân tích Ben Reitzes cũng dự đoán, Apple sẽ giới thiệu cách người dùng có thể mua ứng dụng AI trong AI App Store tại sự kiện WWDC 2024. Kho App Store mới này có thể bao gồm trợ lý AI của riêng Apple (Siri nâng cấp), cùng với các ứng dụng dịch vụ từ đối thủ cạnh tranh.

Cũng có suy đoán cho rằng, Apple có thể đã nói chuyện với các công ty như Google và Baidu về việc bổ sung dịch vụ AI của họ vào kho AI App Store tiềm năng này. Với sự kiện WWDC dự kiến ​​diễn ra vào đầu tháng 6, chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Apple có công bố AI App Store hay không và nó sẽ có gì đặc biệt.

https://vtcnews.vn/apple-co-the-ra-mat-kho-ung-dung-ai-hoan-toan-moi-tai-wwdc-2024-ar860989.html

HUỲNH DŨNG(Nguồn: Gizmochina/Appleinsider) / VTC News