Apple có thể đã bắt đầu lắp ráp tai nghe AirPods tại Việt Nam

Theo tờ Nikkei Asian Review, khoảng 30%, tương đương 3 triệu đến 4 triệu chiếc AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam chứ không phải Trung Quốc.

apple co the da bat dau lap rap tai nghe airpods tai viet nam
Tai nghe AirPods của Apple. (Nguồn: Nikkei Asian Review)

Theo tờ Nikkei Asian Review, Apple đang chuyển sản xuất một số sản phẩm AirPods sang Việt Nam trong quý này.

"Khoảng 30%, tương đương 3 triệu đến 4 triệu chiếc AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam chứ không phải Trung Quốc," tờ Nikkei Asian Review đưa tin.

Tờ báo trên nhận định bước đi này sẽ tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple, một quá trình mà hãng này đã đẩy mạnh trong năm qua do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Vào tháng 6 năm ngoái, Nikkei Asian Review đã đưa tin Apple thử nghiệm sản xuất AirPods tại Việt Nam. Tờ báo cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp xem xét chuyển 15% đến 30% sản lượng từ Trung Quốc sang các khu vực khác của Đông Nam Á.

Apple chưa có bình luận về tin tức mà tờ Nikkei Asian Review đăng tải.

Mặc dù có sự dịch chuyển một số hoạt động sản xuất ra các khu vực khác song Trung Quốc vẫn là một thị trường trọng điểm của Apple và tiếp tục là một trung tâm sản xuất lớn các thiết bị của hãng công nghệ khổng lồ Mỹ.

Tháng 10 năm ngoái, Apple đã bắt đầu bán các mẫu iPhone XR được lắp ráp tại Ấn Độ, nhằm tránh thuế nhập khẩu cao tại nước này./.

apple co the da bat dau lap rap tai nghe airpods tai viet nam 3 tuần có mặt tại Việt Nam, giá AirPods Pro giảm sốc cả triệu đồng

Sau sức nóng của những ngày đầu tiên, giá tai nghe AirPods Pro tại Việt Nam đã nhanh chóng giảm khoảng 10 - 15% so ...

apple co the da bat dau lap rap tai nghe airpods tai viet nam Apple giới thiệu AirPods Pro, kiểu dáng như máy sấy tóc

AirPods Pro - chiếc tai nghe mới của Apple sẽ lên kệ ngay trong tháng này.

/ www.vietnamplus.vn