Apple, Amazon, Google bắt tay làm chuẩn smarthome chung

Ba hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ cùng liên minh Zigbee muốn tạo ra tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh mới thống nhất. 

Apple cho biết dự án kết nối nhà thông minh mới qua phương thức IP mà họ đang phát triển sẽ tạo ra môi trường sử dụng an toàn, tin cậy và ổn định hơn. Mục tiêu của tiêu chuẩn này là tạo ra sự kết nối xuyên suốt giữa nhiều thiết bị smarthome với các ứng dụng di động, dịch vụ điện toán đám mây.

Tiêu chuẩn mới mà Apple, Google và Amazon đang muốn phát triển sẽ là mã nguồn mở. Vì thế, nó giúp cho nhiều nhà phát triển phần mềm cũng như hãng sản xuất có thể tiếp cận và sử dụng, mở rộng số lượng các thiết bị nhà thông minh hơn hiện nay.

apple amazon google bat tay lam chuan smarthome chung
Apple, Google và Amazon đều đã có nền tảng smarthome riêng. Ảnh: dagarin.

Apple cũng như hai gã khổng lồ về công nghệ khác là Google và Amazon đều đã có nền tảng nhà thông minh của riêng mình lần lượt là Home Kit, Google Home và Alexa. Nhưng trên thị trường hiện tại, còn rất hiếm thiết bị có thể sử dụng chung với cả ba nhà sản xuất. Vì thế, người dùng gặp bất lợi khi có thể phải sử dụng nhiều nền tảng khác nhau cùng lúc để có thể đáp ứng hết cho nhu cầu sử dụng smarthome của mình.

Ngoài ba hãng công nghệ của Mỹ, liên minh Zigbee bao gồm một loạt công ty lớn về thiết bị điện và đồ gia dụng như IKEA, Legrand, NXP, Schneider Electric hay Samsung SmartThings cũng tham gia dự án tạo ra tiêu chuẩn nhà thông minh mới mà Apple, Google và Amazon đang bắt tay.

Theo dự báo của các nhà phát triển, tiêu chuẩn nhà thông minh thống nhất trên sẽ được công bố và thử nghiệm vào cuối 2020.

apple amazon google bat tay lam chuan smarthome chung Người sống trong nhà thông minh có thể bị chính ngôi nhà theo dõi

Các chuyên gia lo ngại con người mất đi sự riêng tư khi xu hướng sử dụng thiết bị Internet of Things (IoT) và Smart ...

apple amazon google bat tay lam chuan smarthome chung Khám phá 12 thiết bị lý tưởng dành cho ngôi nhà thông minh

Có hàng loạt các thiết bị kết nối với trợ lý giọng nói Google Assistant giúp ngôi nhà bạn thông minh hơn.

apple amazon google bat tay lam chuan smarthome chung Có cần internet siêu nhanh cho các nhà thông minh?

Rất nhiều thiết bị smarthome yêu cầu kết nối internet cho các chức năng nâng cao để hoạt động chính xác, nhưng kết nối internet ...

apple amazon google bat tay lam chuan smarthome chung Nhà thông minh dần phổ biến trong các gia đình Việt

Tự động hóa, điều khiển các thiết bị trong nhà qua Internet được nhiều người Việt ứng dụng thời gian qua để dần bước chân ...

apple amazon google bat tay lam chuan smarthome chung Google Assistant có thể kết nối hơn 5.000 thiết bị smarthome

Việc kết nối đa dạng với càng nhiều thiết bị thông minh giúp tăng khả năng chiếm lĩnh thị trường cho các sản phẩm hỗ ...

/ vnexpress.net