Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng

Không để hộ dân nào thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu khi Đà Nẵng phong tỏa, các tổ COVID-19 cộng đồng xuyên ngày đêm chuyển hơn 600 tấn rau củ, lương thực đến từng nhà.

Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 1
3 ngày qua, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng ở Đà Nẵng xuyên đêm tiếp nhận hơn 600 tấn rau, củ, quả, lương thực để phân chia, chuyển đến từng hộ gia đình trong thời gian thành phố áp dụng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà trong 7 ngày nhằm phòng chống dịch. Đây là số nông sản được các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân ở các địa phương hỗ trợ người dân Đà Nẵng.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 2
Khi nông sản hỗ trợ được chuyển đến, không quản đêm khuya, thành viên tổ COVID-19 cộng đồng tại các tổ dân phố, phường, quận, huyện khẩn trương tiếp nhận để đảm bảo chất lượng tốt nhất, tránh để lâu héo úa, dập úng khi chuyển đến từng hộ gia đình.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 3
Tùy vào số lượng được phân bổ về, thành viên thuộc tổ đi chợ các địa phương sẽ phân chia rau, củ theo số lượng các hộ trong từng tổ để đảm bảo gia đình nào cũng nhận được hỗ trợ trên tinh thần Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo "không để bất kỳ người dân, gia đình nào thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu".
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 4
Thực hiện nghiêm quy định "ai ở đâu ở đó" trong 7 ngày để phòng chống dịch, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng chuyển rau, củ đến trao cho từng hộ gia đình.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 5
Theo thống kê, riêng ngày 18/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Đà Nẵng phối hợp cơ quan chức năng tại các quận, huyện tổ chức cấp phát đến tay từng hộ dân, sinh viên, người thuê trọ đang thực hiện giãn cách theo Quyết định số 2788 của UBND thành phố gần 600 tấn rau, củ, quả từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 6
Những phần hỗ trợ dù chưa nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm của chính quyền Đà Nẵng, hỗ trợ người dân trong thời gian thành phố phong tỏa "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nhằm khống chế, tiến tới chặn đứng các chuỗi lây nhiễm COVID-19.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 7
Không chỉ rau củ, nhu yếu phẩm khác như gạo, mì tôm, nước mắm... cũng nhanh chóng được chuyển đến từng tổ dân phố nhằm hỗ trợ người dân kịp thời.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 8
Không quản đêm khuya hay trưa nắng gắt, tất cả nhu yếu phẩm được chuyển đến hỗ trợ người dân nhanh nhất có thể.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 9
Người dân Đà Nẵng nhận hỗ trợ kịp thời trong thời gian thực hiện phong tỏa toàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.
Ảnh: Xuyên ngày đêm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Đà Nẵng  - 10
Những suất quà của UBND TP Đà Nẵng cũng được các tổ COVID-19 cộng đồng chuyển đến người dân đang gặp khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện 7 ngày “ai ở đâu ở yên đó”. Mỗi suất gồm gạo, dầu ăn, nước nắm, mì tôm, cá khô và cá hộp.

XUÂN TIẾN

Đà Nẵng: 120 F0 mới, 9 ca trong cộng đồng, 8 ca chưa rõ nguồn lây Đà Nẵng: 120 F0 mới, 9 ca trong cộng đồng, 8 ca chưa rõ nguồn lây
Bí thư Đà Nẵng: Để dân phản ánh thiếu thốn, lãnh đạo ở đó phải chịu trách nhiệm Bí thư Đà Nẵng: Để dân phản ánh thiếu thốn, lãnh đạo ở đó phải chịu trách nhiệm
Sáng nay 16/8, Đà Nẵng phong tỏa toàn thành phố, xử lý nghiêm người vi phạm Sáng nay 16/8, Đà Nẵng phong tỏa toàn thành phố, xử lý nghiêm người vi phạm

/ vtc.vn