Một số đoạn trên tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang) hư hỏng, đầy "ổ voi" khiến xe đi lại khó khăn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.
|
Thời gian qua, một số đoạn trên tuyến tránh Cai Lậy (thuộc dự án đầu tư, xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn từ km 1987+360 đến km 2014 theo hình thức hợp đồng BOT) hư hỏng, chi chít "ổ voi" khiến nhiều tài xế ngán ngẩm khi đi qua khu vực này. |
|
Theo ghi nhận của PV VTC News, mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng nhất là tại vị trí nút giao của tuyến tránh với tỉnh lộ 868 và khu vực đặt Trạm thu phí mới. |
|
“Ngay khu vực trạm thu phí toàn mấy "ổ voi", xe cộ đi lai rất khó khăn. Thấy phía ngoài quốc lộ 1 có bảng cho phép xe chạy qua quốc lộ không phải vào tuyến tránh nên tôi chạy luôn, chứ nếu chạy vô tuyến tránh thấy ngán lắm. Mong cơ quan chức năng, nhà đầu tư mau chóng sửa chữa để giao thông thuận lợi, an toàn hơn”, anh Thành (tài xế xe container) nói với VTC News. |
|
Cuối tháng 10/2021, Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang phối hợp với Chi Cục quản lý đường bộ IV.3 và Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang tổ chức khảo sát hiện trường và thống nhất yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang sửa chữa hư hỏng mặt đường đoạn 2 đầu Trạm thu phí đang xây dựng, dặm vá ổ gà phát sinh trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy. Tuy nhiên, đến ngày 17/11, Công ty vẫn không thực hiện. |
|
Từ ngày 17/11 đến nay, Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 giao Công ty 866 Thành Nam sửa chữa mặt đường hư hỏng tại khu vực nút giao tuyến tránh với tỉnh lộ 868. Dự kiến đến 10/12/2021 sẽ rải thảm lớp nhựa bê tông, hoàn thành xử lý hư hỏng mặt đường khu vực này. |
|
Đối với đoạn hư hỏng mặt đường khu vực đang thi công trạm thu phí mới trên tuyến tránh, Chi Cục đường bộ IV.3 yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang có trách nhiệm sửa chữa, hoàn thành trước ngày 30/11. |
|
Đại điện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trước đó, trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy được thi công đạt khoảng 90%. Trong khi chưa thảm nhựa xong thì dịch COVID-19 bùng phát nên công trình phải tạm dừng trong thời gian dài dẫn đến xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà" sau những trận mưa lớn. |
|
"Sau gần 5 năm dừng thu phí, hiện doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn. Đơn vị đã nhiều lần sửa chữa tuyến tránh. Từ tháng 10 đến nay do chưa có kinh phí nên đơn vị chưa khắc phục hư hỏng tại nút giao giữa tuyến tránh và tỉnh lộ 868. Hiện Cục Quản lý đường bộ IV chỉ đạo Công ty 866 Thành Nam khắc phục hư hỏng tại nút giao trên và các "ổ gà" rồi ghi nợ cho BOT. Về sau BOT Cai Lậy có trách nhiệm thanh toán cho công ty này khi thu phí lại”, đại điện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang thông tin. |
|
Hiện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang đang yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục hư hỏng tại khu vực đặt trạm thụ phí mới. |
Dự án BOT Cai Lậy (đầu tư, xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn từ km 1987+360 đến km 2014) do liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư.
Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang là đơn vị quản lý, khai thác. Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2017, bắt đầu thu phí ngày 1/8/2017, sau đó gặp sự phản đối gay gắt nhiều lần, buộc phải xả trạm và dừng thu phí cho đến nay.
Năm 2019, Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư đã xem xét thêm phương án mới để thu phí BOT Cai Lậy. Đó là làm thêm trạm thu phí trên tuyến tránh, cả 2 trạm thu phí cùng hoạt động, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ trạm đó.