Anh trở thành vùng dịch chết chóc nhất châu Âu

Vương quốc Anh hôm nay ghi nhận số ca tử vong do covid-19 lên tới 32.313 ca, cao nhất tại châu Âu và đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ.

Theo số liệu thống kê chính thức dựa trên giấy chứng tử, đã có 29.648 người chết vì covid-19 tại Anh và Xứ Wales. Khi tính thêm những ca tử vong tại Scotland và Bắc Ireland, số người chết do Covid-19 trên toàn Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hiện là 32.313 người. Con số này cao hơn nhiều so với 29.079 ca tử vong do covid-19 ở Italy.

anh tro thanh vung dich chet choc nhat chau au

Tại châu Âu, Anh cùng với Tây Ban Nha, Italy là 3 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch covid-19. Trong đó, nếu xét về số lượng ca mắc bệnh được ghi nhận, Anh là vùng dịch lớn thứ 4 toàn cầu và đứng thứ 3 tại khu vực châu Âu. Hiện, tổng số ca nhiễm bệnh tại Anh là 190.584 ca.

Tuần trước, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, nước Anh đã qua đỉnh dịch. Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch Bệnh châu Âu (ECDC) Andrea Ammon hôm 4/5 cảnh báo Anh vẫn chưa qua đỉnh dịch.

Anh là một trong nước cuối cùng ở châu Âu áp đặt lệnh phong toả để ngăn chặn sự lây lan của covid-19. Do hành động chậm trễ, chính phủ Anh cũng đã không đạt được mục tiêu hạn chế số nạn nhân thiệt mạng dưới mức 20.000 người. Các tính toán cho thấy, tổng số người chết do covid-19 tại Anh có thể lên tới khoảng 36.000 - 40.000 người.

Hiện, lệnh phong tỏa ở Anh đã kéo dài hơn một tháng. Người Anh hiện chỉ được ra ngoài để làm việc, mua nhu yếu phẩm hoặc tập thể dục, với điều kiện duy trì khoảng cách ít nhất hai mét với người khác.

anh tro thanh vung dich chet choc nhat chau au Bộ trưởng Quốc phòng Anh kể nỗi sợ khi nhiễm nCoV

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho hay ông may mắn hồi phục sau khi bị Covid-19 bòn rút sức lực và ý chí đến mức ...

anh tro thanh vung dich chet choc nhat chau au Anh sắp vượt qua Italy về số ca tử vong do Covid-19

Vương quốc Anh sắp có tổn thất nhân mạng vì Covid-19 lớn nhất châu Âu, khi có thêm 621 bệnh ca tử vong trong ngày ...

anh tro thanh vung dich chet choc nhat chau au Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố vượt qua đỉnh dịch

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nước này đã vượt qua đỉnh dịch và chuẩn bị nới lỏng dần các biện pháp phong toả ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống