Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố vượt qua đỉnh dịch

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nước này đã vượt qua đỉnh dịch và chuẩn bị nới lỏng dần các biện pháp phong toả trong thời gian tới, dù nước này vừa ghi nhận thêm gần 700 trường hợp tử vong.

thu tuong anh boris johnson tuyen bo vuot qua dinh dich

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 30/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nước này hiện đã vượt qua đỉnh điểm của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời cam kết trong tuần tới sẽ đưa ra một lộ trình dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa trên toàn quốc.

Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi bình phục từ dịch COVID-19, Thủ tướng Johnson cam kết trong tuần tới sẽ đưa ra “một loạt lựa chọn” về việc nới lỏng các lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, ông khẳng định bất cứ sự thay đổi nào cũng sẽ dựa trên dữ liệu và cố vấn khoa học. Ông kêu gọi người dân Anh tiếp tục tuân thủ các quy định hiện hành để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, cố vấn khoa học hàng đầu của chính phủ Anh, ông Patrick Vallance cho biết tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở nước này hiện đang ở dưới mức 1, với số lượng bệnh nhân phải nhập viện và thuộc diện điều trị đặc biệt đều ở mức thấp.

Mặc dù vậy, Anh vẫn ghi nhận thêm 674 ca tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ qua. Nước này hiện có số ca tử vong do COVID-19 cao thứ 3 thế giới với gần 27.000 người, chỉ sau Mỹ và Italy.

Chính phủ Anh đang phải tìm cách cân bằng áp lực kiểm soát dịch bệnh và khởi động trở lại nền kinh tế. Bên cạnh đó, Chính phủ của Thủ tướng Johnson cũng bị chỉ trích vì sự chậm trễ hơn so với hầu hết các nước châu Âu khác trong việc thực hiện phong tỏa chống dịch./.

thu tuong anh boris johnson tuyen bo vuot qua dinh dich Mỹ báo tin xấu, Liên Hợp Quốc cảnh báo tai họa từ Covid-19

Tin Covid-19 thế giới ngày 30/4: Dịch Covid-19 bùng phát dữ dội không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người trên thế ...

thu tuong anh boris johnson tuyen bo vuot qua dinh dich Thủ tướng Anh tái xuất sau một tháng nhiễm nCoV

Thủ tướng Anh Johnson phát biểu công khai lần đầu tiên kể từ khi nhiễm nCoV, kêu gọi người dân tiếp tục duy trì lệnh ...

thu tuong anh boris johnson tuyen bo vuot qua dinh dich Thủ tướng Anh đề ra những việc cần làm ngay đối phó Covid-19

Trở lại nắm quyền sau thời gian phải điều trị Covid-19, ông Boris Johnson có 4 việc cấp bách cần thực hiện ngay để đẩy ...

/ www.vietnamplus.vn