Anh siết các quy định về sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp

Chính phủ Anh ngày 21-8 đã công bố một loạt các biện pháp mới nhằm giải quyết tình trạng người xin tị nạn bất hợp pháp tràn vào nước này, trong đó có việc tăng cường các chuyến bay trục xuất, cũng như xử lý mạnh tay những đối tượng sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp.

nhap-cu.jpg
Người nhập cư bất hợp pháp đang trở thành vấn đề nhức nhối với chính quyền Anh. Ảnh: BBC

Cụ thể, Cơ quan Phòng chống tội phạm quốc gia (NCA) sẽ tuyển dụng thêm 100 điều tra viên, tập trung vào các băng nhóm điều hành việc đưa người vượt biên trái phép vào nước này. Trong khi đó, những người sử dụng lao động bất hợp pháp sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt, bao gồm phạt tiền, đóng cửa doanh nghiệp, thậm chí có khả năng bị truy tố. Về phần mình, những người bị phát hiện làm việc bất hợp pháp cũng sẽ bị giam giữ trước khi bị trục xuất.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Yvette Cooper nhấn mạnh, động thái mới cho thấy chính phủ nước này đang thực hiện các bước mạnh mẽ và rõ ràng nhằm tăng cường an ninh biên giới, đồng thời bảo đảm tính thực thi và tôn trọng các quy định sẵn có. Số liệu thống kê gần đây cho thấy, chỉ riêng ngày 19-8 vừa qua đã có hơn 200 người vượt eo biển Manche trên 3 chiếc thuyền, nâng tổng số người vượt biên vào Anh trong năm 2024 lên 19.294 người. Con số này đánh dấu mức tăng 10% so với 17.620 vụ được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

https://hanoimoi.vn/anh-siet-cac-quy-dinh-ve-su-dung-lao-dong-nhap-cu-bat-hop-phap-675493.html

Nguyễn Hoàng / HNM.com.vn