Anh phát hiện 39 thi thể trong xe container

Cảnh sát Anh tìm thấy thi thể 38 người lớn và một thiếu niên trong thùng xe container tại khu công nghiệp phía đông London hôm nay.

Cảnh sát hạt Essex, đông bắc London, Anh nhận được tin báo từ dịch vụ cứu thương lúc 1h40 sáng nay (11h giờ Hà Nội), sau khi các nhân viên y tế phát hiện nhiều người bên trong thùng xe container tại khu công nghiệp Waterglade, cách trung tâm thủ đô London 32 km.

Khi đến nơi, cảnh sát xác nhận toàn bộ 39 người, gồm 38 người trưởng thành và một thiếu niên, trong thùng xe container đều đã chết. "Đây là một sự cố bi thảm với nhiều người thiệt mạng. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra để xác định chuyện gì đã xảy ra", Andrew Mariner, cảnh sát trưởng hạt Essex, cho biết.

Nhà chức trách nhận định chiếc xe tải đến từ Bulgaria và đã vào Holyhead thuộc Xứ Wales của Anh, một trong những cảng chính cho các phà từ Ireland, hôm 19/10. Lái xe là một người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt với cáo buộc giết người.

"Chúng tôi đang xác định danh tính các nạn nhân. Tuy nhiên, tôi đoán việc này sẽ mất rất nhiều thời gian. Tài xế xe tải liên quan đến sự việc hiện bị cảnh sát bắt giam trong lúc chúng tôi tiếp tục thẩm vấn", Mariner nói.

Cảnh sát nhận định đây là một trong những vụ giết người lớn nhất trong lịch sử nước Anh. Nghị sĩ Jackie Doyle-Price cho rằng những kẻ buôn người có thể là thủ phạm của thảm kịch này.

Thủ tướng Anh Boris Johnson "rất sốc" khi biết sự việc bi thảm ở Essex. "Tôi đang nhận được thông tin cập nhật thường xuyên từ Bộ Nội vụ và sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát Essex khi chúng tôi biết chính xác những gì đã xảy ra. Tôi xin chia buồn với các nạn nhân và gia đình của họ", Johnson đăng Twitter.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cũng "sốc và đau buồn" trước sự việc này. "Cảnh sát Essex đã bắt một nghi phạm và chúng tôi phải cho họ không gian để điều tra", bà Patel nói.

Giữa Anh và Cộng hòa Ireland có Khu vực Du lịch Chung, là một khu vực biên giới mở bao gồm Vương quốc Anh, Ireland, Đảo Man và Quần đảo Channel. Hàng hóa hoặc con người qua lại giữa hai nước sẽ không bị kiểm tra.

Tuy nhiên, những thảm kịch như trên rất hiếm xảy ra ở Anh. Vào năm 2014, các nhân viên tại cảng container Tilbury, hạt Essex nghe thấy tiếng la hét và đập mạnh từ bên trong một container. Khi mở thùng container, họ phát hiện 34 người Afghanistan trong tình trạng mất nước nghiêm trọng, hạ thân nhiệt và thiếu không khí.

anh phat hien 39 thi the trong xe container
Vị trí khu công nghiệp Waterglade, nơi xe container được phát hiện. Đồ họa: Sky News.

Huyền Lê (Theo Reuters, AFP)

anh phat hien 39 thi the trong xe container Sinh viên chết trong ký túc xá ít nhất 1 tháng mới được phát hiện

Thi thể của một sinh viên trường đại học Canterbury (Úc) được các bạn học khác phát hiện tại ký túc xá sau khi bị ...

anh phat hien 39 thi the trong xe container Phát hiện hơn 100 túi đựng thi thể

Nhà chức trách tìm thấy 29 thi thể đựng trong hơn 100 túi nilon tại bang Jalisco, nơi nổi tiếng về tình trạng bạo lực ...

anh phat hien 39 thi the trong xe container Mexico phát hiện 44 thi thể bị chôn dưới giếng

Nhà chức trách Mexico tìm thấy ít nhất 44 thi thể bị nhồi trong 100 túi nilon và chôn dưới giếng ở phía tây nước ...

/ vnexpress.net