Sinh viên chết trong ký túc xá ít nhất 1 tháng mới được phát hiện

Thi thể của một sinh viên trường đại học Canterbury (Úc) được các bạn học khác phát hiện tại ký túc xá sau khi bị bốc mùi và phân hủy nặng.

sinh vien chet trong ky tuc xa it nhat 1 thang moi duoc phat hien

Ký túc xá trường đại học Canterbury (Úc) - nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc. Ảnh: Stuff News

Ngày 14/10, Chris Hipkins, bộ trưởng giáo dục New Zealand, Úc cho biết: "Cái chết gần đây của một sinh viên trong ký túc xá ở Christchurch đã phơi bày những hạn chế trong hệ thống của chúng ta".

Ông cho rằng ký túc xá và nhà trọ là người ở thuê. Vì vậy, phụ huynh có quyền yêu cầu con họ được chăm sóc cẩn thận, đảm bảo an toàn và nhận sự trợ giúp khi cần.

Đó là lý do chính phủ điều chỉnh luật giáo dục, đưa ra quy tắc bắt buộc về dịch vụ chăm sóc sinh viên. Những trường vi phạm nghiêm trọng quy tắc mới, bao gồm việc để sinh viên bị thương nặng, tử vong, sẽ phải nộp phạt đến 100.000 NZD.

Theo The Guardian, sự thay đổi này được đưa ra sau khi thi thể Mason Pendrous - nam sinh 19 tuổi học ngành Thương mại điện tử đại học Cantrerbury ở Christchurch - được phát hiện trong ký túc xá hôm 23/9.

Các sinh viên trong ký túc xá nhận thấy mùi hôi bốc lên từ phòng nam sinh trên đã báo cảnh sát.

Phòng của nam sinh này nằm ở cuối hành lang, nơi có ít người đi ngang qua và người dọn dẹp cũng ít lui tới khu vực này.

Do thi thể đã bị phân hủy nặng nên các chuyên gia pháp y phải sử dụng vân tay, ADN… để nhận dạng, phục vụ điều tra. Cảnh sát xác nhận lúc đó, Pendrous đã chết ít nhất một tháng trước. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

Trước đó, vào năm 2018, vụ việc 17 người chết do bị giẫm đạp trong tiệc cuối năm học ở Venezuela cũng khiến dư luận xôn xao. Buổi tiệc được tổ chức ở câu lạc bộ để ăn mừng dịp kết thúc năm học diễn ra tại câu lạc bộ Los Cotorros ở quận El Paraíso, nằm về phía tây thủ đô Caracas, Venezuela. Các nạn nhân bị thiệt mạng đều trong lứa tuổi học sinh từ 16-20.

Ngoài 17 người thiệt mạng còn có năm người bị thương, một người bị thương nặng phải điều trị tại bệnh viện.

Thanh Tùng (T/h)

sinh vien chet trong ky tuc xa it nhat 1 thang moi duoc phat hien Thi thể con trai chủ tiệm vàng đầu trùm túi nilon trong căn phòng khóa trái

Thi thể nam thanh niên con trai chủ tiệm vàng được phát hiện trong tình trạng đầu trùm túi nilon, cổ quấn kín băng keo ...

sinh vien chet trong ky tuc xa it nhat 1 thang moi duoc phat hien Bé 7 tháng tuổi tử vong vì mắc kẹt vào đệm

Yuri Chua Le En bị mắc kẹt giữa nệm và thanh chắn giường, khi bố mẹ cho bé ngủ riêng để học cách tự lập ...

sinh vien chet trong ky tuc xa it nhat 1 thang moi duoc phat hien Phát hiện hơn 100 túi đựng thi thể

Nhà chức trách tìm thấy 29 thi thể đựng trong hơn 100 túi nilon tại bang Jalisco, nơi nổi tiếng về tình trạng bạo lực ...

sinh vien chet trong ky tuc xa it nhat 1 thang moi duoc phat hien Thi thể hai nữ sinh viên nhiều thương tích

Xác hai nữ sinh viên được phát hiện trong căn nhà 4 tầng cho thuê ở ngõ 100 đường Hoàng Quốc Việt.

/ www.doisongphapluat.com