Anh ghi nhận hơn 12.000 ca nhiễm biến chủng Omicron chỉ sau 1 ngày

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh hôm 19/12 thông báo nước này vừa ghi nhận thêm 12.133 ca nhiễm biến chủng Omicron trong vòng 24 giờ qua.

Con số này nâng tổng số ca mắc Omicron tại Anh lên 37.101 trường hợp.

Trong cuộc họp của Nhóm tư vấn khoa học về các trường hợp khẩn cấp (SAGE) thuộc Chính phủ Anh hôm 16/12, các chuyên gia cảnh báo có thể số ca nhiễm biến chủng mới thực tế ở Anh có thể lên tới hàng trăm nghìn trường hợp mỗi ngày.

"Số ca nhiễm biến chủng Omicron nhập viện ở Anh hiện nay có lẽ chiếm khoảng 1/10 so với con số thực, vì dữ liệu báo cáo của bệnh viện chậm trễ", nhóm này cho biết thêm.

Cũng trong ngày 19/12, Anh ghi nhận thêm 82.886 ca COVID-19 và 46 người thiệt mạng.

Anh ghi nhận hơn 12.000 ca nhiễm biến chủng Omicron chỉ sau 1 ngày - 1
Anh ghi nhận thêm hơn 12.000 ca Omicron chỉ sau 1 ngày. (Ảnh: CBC)

Trong bối cảnh số ca COVID-19 tiếp tục tăng mạnh do sự lây lan chóng mặt của biến thể Omicron, Thị trưởng London Sadiq Khan hôm 18/12 quyết định tái ban bố tình trạng khẩn cấp.

Ông Khan khẳng định quyết định này giúp các cơ quan công quyền tại thủ đô của nước Anh phối hợp chặt chẽ hơn trong việc chống dịch nhằm giảm tải áp lực cho các bệnh viện.

Nhóm chuyên gia SAGE cảnh báo Anh có thể ghi nhận tới 2 triệu ca nhiễm COVID-19 và 10.000 ca nhập viện mỗi ngày nếu chậm trễ áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt hơn về chống dịch.

Hôm 19/12, khi được hỏi về việc áp đặt các biện pháp hạn chế trở lại, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid nhận định sẽ làm tất cả những gì cần thiết nhưng phải được dựa trên tình hình phân tích dữ liệu theo từng thời điểm.

Tuy nhiên, ông này nói thêm rằng không loại trừ khả năng áp đặt hạn chế phòng dịch mới trước Giáng sinh.

“Nếu chính phủ thấy cần phải có hành động, chúng tôi sẽ trình ngay lên Quốc hội để họ ra quyết định”, người đứng đầu Bộ Y tế Anh cho hay.

SONG HY(Nguồn: ITV)

Loạt quốc gia "mất" Giáng sinh vì biến chủng Omicron Loạt quốc gia "mất" Giáng sinh vì biến chủng Omicron
"Chủng Omicron lây lan tốc độ phi thường, hoành hoành khắp thế giới" "Chủng Omicron lây lan tốc độ phi thường, hoành hoành khắp thế giới"

/ vtc.vn