Anh Đức sẽ tái hợp với thầy Park

Anh Đức tái xuất trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn 2 V.League 2020 và có thể sẽ lại tái hợp với huấn luyện viên Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam. 

anh duc se tai hop voi thay park

Thầy Park cần Anh Đức để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Sơn Tùng

Ngày 19.11.2019, sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022, Anh Đức đã tuyên bố giã từ sự nghiệp. Anh muốn dành thời gian tập trung hơn cho gia đình và công việc kinh doanh.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói rằng: "Anh Đức đã có những trận đấu tốt cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup. Đức cũng phát huy tầm ảnh hưởng là đàn anh trong đội tuyển. Mấy hôm trước, Anh Đức nói với tôi về ý định giã từ đội tuyển. Tôi đã nói việc này với VFF. Tôi muốn Anh Đức ở lại nhưng cậu ấy nói đã đến lúc chia tay để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tôi tôn trọng Anh Đức".

anh duc se tai hop voi thay park
Huấn luyện viên Park Hang-seo và Anh Đức tái ngộ ở sân Gò Đậu. Ảnh: Khúc Thủ

Do bóng đá Việt nam không còn mẫu trung phong cắm nhưng Anh Đức nên ông Park vẫn mong muốn tiền đạo giàu kinh nghiệm này tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, Anh Đức đã xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam, nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ sau khi kết thúc AFF Cup 2018. Tuy nhiên, khi cần người thì huấn luyện viên Park Hang-seo đã thuyết phục Anh Đức trở lại tại Vòng loại World Cup 2022.

Trong suốt thời gian qua, Anh Đức vẫn duy trì luyện tập để chuẩn bị sẵn cho một sự trở lại. Việc Anh Đức tái xuất trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai cũng được xem là một trong những sự lựa chọn hợp lý. Được chơi bóng cạnh những đồng đội ở đội tuyển Việt Nam như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh... sẽ giúp tiền đạo này hoà nhập một cách nhanh chóng.

Theo lý giải của bầu Đức về việc chiêu mộ Anh Đức thì "HAGL cần một tiền đạo đẳng cấp, có kinh nghiệm để thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2020. Anh Đức hội đủ những yếu tố này nên tôi đưa về". Đây là nước cờ cao tay của bầu Đức khi thực hiện "một công đôi việc", HAGL được bổ sung một tiền đạo chất lượng, dù đã bước sang tuổi 36 trong khi ngược lại, cùng vừa là nơi rèn quân cho đội tuyển Việt Nam. Thực tế, Hoàng Anh Gia Lai không có tham vọng vô địch V.League nên việc chiêu mộ Anh Đức cũng có thể hiểu là một thương vụ có nhiều ý nghĩa khác.

PHẠM ĐÌNH

anh duc se tai hop voi thay park Đầu quân cho bầu Đức, Anh Đức mở cánh cửa trở lại đội tuyển Việt Nam

Với việc đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai theo lời mời của bầu Đức, Nguyễn Anh Đức nhiều khả năng sẽ tái hợp với ...

anh duc se tai hop voi thay park Bầu Đức mời, lão tướng Anh Đức “tái xuất giang hồ”

Tiền đạo Anh Đức đã đồng ý về HAGL theo lời mời của bầu Đức, để thi đấu ở giai đoạn 2 V.League 2020.

/ laodong.vn