Anh đề xuất gửi quân, tàu chiến hỗ trợ NATO đối phó Nga

Trước cuộc gặp với người đứng đầu NATO, Thủ tướng Boris Johnson đề xuất tăng cường hiện diện quân sự của Anh trong nỗ lực hỗ trợ liên minh quân sự này đối phó Nga.

Trước chuyến thăm của Thủ tướng Boris Johnson đến trụ sở NATO tại Brussels, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, London sẽ đề nghị NATO tăng số lượng quân nước này ở Estonia, triển khai thêm các chiến đấu cơ thuộc Không quân Hoàng gia (RAF) đến nam Âu và tàu chiến của Hải quân Hoàng gia đến phía đông Địa Trung Hải.

Theo Văn phòng Thủ tướng Anh, đề nghị của Anh sẽ bao gồm “tăng gấp đôi số binh sĩ của Anh ở Estonia để hỗ trợ cho NATO, triển khai thêm các chiến đấu cơ đến nam Âu, điều tàu tuần tra HMS Trent và khu trục hạm lớp Type 45 tới đông Địa Trung Hải”.

Anh đề xuất gửi quân, tàu chiến hỗ trợ NATO đối phó Nga - 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Getty)

“Khi NATO được thành lập, các nước đưa ra cam kết lịch sử là bảo vệ quyền tự do của mọi quốc gia thành viên. Vương quốc Anh vẫn kiên định với cam kết đối với an ninh châu Âu", tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết.

Hiện tại quân đội Anh đã được triển khai đến Ba Lan và một vài đơn vị khác cũng sẽ đến Estonia "trong những tuần tới". "Điều này sẽ giiúp Ba Lan và các nước Đông Âu khác đối phó với tác động từ nguy cơ quân sự của Nga", Văn phòng Thủ tướng Anh nhấn mạnh.

Ngoài ra, thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Anh cũng cho biết 1.000 binh sĩ Anh sẽ được điều động để hỗ trợ liên minh quân sự NATO và các đồng minh “trong trường hợp xảy ra khủng hoảng nhân đạo”.

Trong chuyến thăm tới Brussels, Thủ tướng Boris Johnson được cho sẽ nhấn mạnh đến việc kêu gọi các thành viên NATO “thể hiện tình đoàn kết trước nguy cơ từ các hành động quân sự của Nga".

Chuyến đi của Thủ tướng Boris Johnson diễn ra đồng thời với chuyến thăm của các Bộ trưởng Ngoại giao Liz Truss và Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tới Moskva. Tại Nga, ông Liz Truss và ông Ben Wallace sẽ kêu gọi Moskva tham gia vào “các cuộc đàm phán có ý nghĩa”, giảm leo thang căng thẳng hiện nay.

KÔNG ANH(Nguồn: RT)

Điện Kremlin: Mỹ sẽ "gánh hậu quả" nếu triển khai tên lửa THAAD đến Ukraine Điện Kremlin: Mỹ sẽ "gánh hậu quả" nếu triển khai tên lửa THAAD đến Ukraine
Hội đàm Putin-Marcon: Chiến tranh hạt nhân sẽ xảy ra nếu Ukraine gia nhập NATO Hội đàm Putin-Marcon: Chiến tranh hạt nhân sẽ xảy ra nếu Ukraine gia nhập NATO
Căng thẳng Nga-Ukraine: Mỹ đưa lính dù đến Đức hỗ trợ NATO Căng thẳng Nga-Ukraine: Mỹ đưa lính dù đến Đức hỗ trợ NATO

/ vtc.vn