Ảnh: Công an ra quân dẹp phố cà phê đường tàu, chủ quán thở dài lo lắng

Sáng 10/10, các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân dẹp phố cà phê đường tàu ở quận Hoàn Kiếm Hà Nội khiến nhiều chủ quán nuối tiếc, lo lắng.

Sáng 10/10, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tiếp tục tuyên truyền tới các hộ kinh doanh, chủ quán cà phê bên cạnh đường tàu, cũng như hướng dẫn du khách không đi vào khu vực hành lang đường sắt tàu chạy. 
 Lực lượng chức năng hướng dẫn du khách không đi vào khu vực đường tàu.
Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: "Để đảm bảo an ninh cũng như trật tự ATGT đường sắt một cách tốt nhất, Ban chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm họp triển khai lực lượng giao thông trật tự, tự quản, Công an 3 phường Cửa Đông, Hàng Bông và Cửa Nam, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tiếp tục tuyên truyền từng hộ và vận động ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt".
  Nhiều cửa hàng đóng cửa trong ngày lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền không vi phạm hành lang đường sắt.
Theo người dân sống dọc đường tàu từ phố Điện Biên tới Phùng Hưng, họ nắm rõ thời gian các chuyến tàu chạy qua đây. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, tàu chạy vào buổi tối; còn thứ Bảy và Chủ nhật, tàu chạy vào ban ngày. Du khách đến nhộn nhịp nhưng nơi đây chưa từng xảy ra tai nạn đường sắt. “Nếu khách muốn ngồi cạnh đường tàu, chúng tôi đều ngăn cản vì thật sự rất sợ nguy hiểm cho khách. Khi có tàu đến, chúng tôi đều cẩn thận nhắc khách vào nhà ngồi", chủ quán cà phê cho biết.
 "Tôi mới đầu tư hơn 100 triệu đồng mở quán cà phê này được hơn 1 tháng nay, ngày thường có khoảng hơn 100 khách đến đây. Vệc cấm du khách vào khu đường tàu này khiến tôi thực sự lo lắng và nuối tiếc", anh Nguyễn Xuân Hiện (31 tuổi) chia sẻ.
Các hàng quán đóng cửa trong ngày lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền.  "Trước đây 2 năm khi việc buôn bán kinh doanh đồ uống chưa có thì tình trạng an ninh diễn ra phức tạp, kẻ nghiện, người say vào buổi tối gây mất an ninh. Tuy nhiên, kể từ khi phát triển kinh doanh thì tình trạng này không còn nữa vì khách đến ngày, đêm tấp nập", bà Lê Mai Anh chia sẻ.
Hầu hết người dân mong muốn chính quyền Hà Nội có giải pháp hài hòa để cuộc sống của các hộ kinh doanh buôn bán dọc đường tàu được đảm bảo, đồng thời không làm mất điểm đến quen thuộc cho khách du lịch khi đến Thủ đô.

 

Hà Nội dẹp xóm cà phê đường tàu
“Cà phê đường tàu” - Không thể vin “nét độc đáo” thay cho sự an toàn
“Phố cà phê đường tàu” sao có thể coi là nét văn hóa Hà Nội

 
/ vtc.vn