Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng

Trước chủ trương đóng cửa cảng cá để phòng chống dịch của UBND tỉnh Quảng Ngãi, hàng trăm tấn hải sản của ngư dân khi cập vào bờ đang bị ứ đọng, không thể tiêu thụ.

Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng - 1
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo tạm dừng hoạt động tất cả cảng cá, bến cá trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/9 để phòng, chống dịch COVID-19.
Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng - 2
Trong những ngày qua, tại cảng Mỹ Á và cảng Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) có 28 tàu cá cập cảng với lượng hải sản khoảng 290 tấn. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương trên của UBND tỉnh nên hàng trăm tấn hải sản này không thể xuất bán, dẫn đến nhiều tàu cá vào sớm đã có hiện tượng cá hư hỏng, bốc mùi.
Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng - 3
Theo Hội Nông dân thị xã Đức Phổ, dự kiến trong thời gian đến có khoảng 100 tàu cá, với sản lượng khoảng 1.200 tấn cá các loại tiếp tục cập cảng. Trong đó, tại cảng Mỹ Á có khoảng 70 tàu cá, sản lượng khoảng 700 tấn cá các loại; tại cảng Sa Huỳnh có khoảng 30 tàu cá, sản lượng khoảng 500 tấn cá các loại.
Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng - 4
Nếu để cá tồn đọng, năng lực bốc dỡ tại cảng cá nhỏ không đáp ứng đủ số lượng tàu thuyền cập bến, dẫn đến thời gian chờ lâu, khiến hải sản trên tàu bị hư hỏng, thiệt hại lớn cho ngư dân.
Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng - 5
"Tàu tôi cập cảng chiều 15/9 với 12 tấn cá. Lúc này, tôi mới biết là cảng cá đã đóng cửa và không thể thực hiện việc mua bán. Hiện tại, tôi cảm thấy rất lo lắng vì cá để đâu sẽ hư hỏng, như vậy chuyến vươn khơi của chúng tôi coi như công cốc", một ngư dân chia sẻ.
Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng - 6
Ông Võ Minh Châu, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Đức Phổ cho biết, Hội Nông dân thị xã đã đề nghị Thị ủy, UBND thị xã, Hội Nông dân tỉnh kịp thời đề nghị UBND tỉnh có chủ trương để giúp ngư dân giải quyết số lượng cá tồn đọng, giúp ngư dân giảm thiệt hại.
Ảnh: Cảng cá ở Quảng Ngãi đóng cửa, hàng trăm tấn hải sản ứ đọng - 7
Ngoài ra, Hội Nông dân thị xã Đức Phổ đề nghị ngành Y tế điều động thêm lực lượng cán bộ làm công tác xét nghiệm để giải quyết tình trạng ứ đọng phương tiện trong khi chờ xét nghiệm, gây nguy hiểm cho ngư dân.

/ vtc.vn