Ấn Độ: Xe buýt đâm vào xe chở sữa, 18 người thiệt mạng

Theo AFP ngày 10-7, một xe buýt chở khách hai tầng đã va chạm với một xe chở sữa ở miền Bắc Ấn Độ, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

xe-buyt.png
Phần còn lại của chiếc xe buýt chở khách hai tầng va chạm với một xe chở sữa gần Unnao, thuộc tiểu bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ ngày 10 -7. Ảnh: Arabnews

Ông Arvind Kumar, cảnh sát tại địa phương cho biết chiếc xe buýt đang đi từ bang Bihar đến thủ đô New Delhi thì xảy ra va chạm trên đường cao tốc ở bang Uttar Pradesh. Nhiều người bị thương đã được dân làng trong khu vực đưa đi cấp cứu.

Kumar cho biết thêm: "Các nhà chức trách đang trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân và đã tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn".

Theo Gaurang Rathi, một quan chức chính phủ, điều tra sơ bộ cho thấy, chiếc xe buýt có thể đã chạy quá tốc độ khi đâm vào xe chở sữa từ phía sau, khiến cả hai xe đều bị lật. Vụ va chạm nghiêm trọng đến mức một bên xe buýt bị đâm nát, khiến hành khách bị văng ra khỏi xe.

Ấn Độ có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao nhất thế giới, với hàng trăm nghìn người thiệt mạng và bị thương hằng năm. Hầu hết các vụ tai nạn đều do lái xe liều lĩnh, đường sá bảo dưỡng kém và xe cũ.

Vào tháng 5, một chiếc xe buýt chở người hành hương Hindu đã trượt bánh và lăn vào một hẻm núi sâu trên một xa lộ miền núi ở Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

https://hanoimoi.vn/an-do-xe-buyt-dam-vao-xe-cho-sua-18-nguoi-thiet-mang-671659.html

Kim Phượng / HNM.com.vn