Ấn Độ tuyên bố sở hữu 'mẹ của các loại bom hạt nhân'

Thủ tướng Modi khẳng định biện pháp răn đe hạt nhân của Pakistan không có tác dụng trong bối cảnh hai nước căng thẳng vì xung đột biên giới.

an do tuyen bo so huu me cua cac loai bom hat nhan

Thủ tướng Modi (giữa) trong buổi gặp người ủng hộ hôm 18/4. Ảnh: Reuters.

"Trước đây, những kẻ khủng bố sẽ vượt qua biên giới để tấn công Ấn Độ rồi rút về Pakistan. Islamabad thường đe dọa chúng ta, tuyên bố họ có vũ khí hạt nhân và sẵn sàng bấm nút. Ấn Độ đang sở hữu mẹ của các loại bom hạt nhân, tôi quyết định bảo họ cứ làm những gì họ muốn", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm qua phát biểu trước người ủng hộ ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước vẫn ở mức cao, sau khi Islamabad cáo buộc New Delhi có kế hoạch tấn công lãnh thổ Pakistan trong tháng 4. Quan chức Ấn Độ bác bỏ thông tin, cho rằng Pakistan tìm cách tung tin giả để kích động chiến tranh.

"Pakistan nhiều lần đe dọa Ấn Độ bằng kho vũ khí hạt nhân, nhưng các đợt tấn công của không quân Ấn Độ cho thấy đó chỉ là trò lừa bịp", Thủ tướng Modi nói thêm.

Xung đột vũ trang giữa New Delhi và Islamabad bùng lên sau khi không quân Ấn Độ tấn công địa điểm được cho là trại huấn luyện khủng bố Jaish-e-Mohammed trên đất Pakistan hôm 26/2. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Pakistan sau đó đáp trả bằng cách điều chiến đấu cơ xâm nhập vùng trời Ấn Độ, dẫn tới cuộc không chiến lớn vào ngày 27/2 trên bầu trời khu vực tranh chấp Kashmir với sự tham gia của 8 tiêm kích Ấn Độ và 24 chiến đấu cơ Pakistan. Đây được coi là trận đánh lớn nhất giữa không quân hai nước kể từ năm 1971.

an do tuyen bo so huu me cua cac loai bom hat nhan Mỹ, Nga đồng loạt phái nhiều máy bay ném bom hạt nhân qua Biển Na Uy

Mỹ và Nga điều hàng loạt máy bay ném bom hạt nhân qua Biển Na Uy cùng một ngày, giữa lúc hai cường quốc hạt ...

an do tuyen bo so huu me cua cac loai bom hat nhan Kế hoạch bất thành rải thảm 50 quả bom hạt nhân xuống Trung Quốc

Để nhanh chóng kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên, Thống tướng Mỹ MacArthur đã đề xuất ném từ 30-50 quả bom hạt nhân chiến ...

an do tuyen bo so huu me cua cac loai bom hat nhan Mỹ mất bom hạt nhân sau cú va chạm khủng khiếp

Khi làm nhiệm vụ với bom Mark-15, chiếc B-47 của Mỹ đã va vào tiêm kích F-86 khiến kíp lái buộc phải thả Mark-15 xuống ...

Vũ Anh (Theo RT)

/ https://vnexpress.net